Cuộc sống

Không gửi đủ tiền về quê biếu Tết, mẹ chồng mắng chửi con dâu xối xả

"Sao cô ậm ừ như kiểu chối bỏ trách nhiệm vậy? Cô nên nhớ cô là dâu cả đấy, vì vậy việc lo Tết nhất chu toàn cho nhà chồng là điều phải làm", Liên nghe từng câu nói mà choáng váng.

Không gửi đủ 20 triệu về quê biếu Tết, mẹ chồng mắng chửi con dâu. Ảnh minh họa

Ngày Tết ở nhà chồng có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều nàng dâu. Những bữa cơm đầy ắp món ăn, những chồng bát đĩa đầy dầu mỡ trong thời tiết giá lạnh... có lẽ là điều khiến các chị em mong ngày trôi qua thật nhanh để được sang ngoại.

Thế nhưng, với Liên thì điều đó quả thực khá xa lạ, bởi đã 3 năm làm dâu, Tết nào cũng được ngủ nướng và không phải dọn dẹp, rửa bát như những nàng dâu khác.

Tết đầu tiên thì cô vừa sinh con trai đầu lòng được hơn 1 tháng vì thế mà cô không phải lo một việc gì trong nhà, mặt khác lại còn được mẹ chồng chăm lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ cho hai mẹ con.

Tết những năm sau, khi vợ chồng con cái về quê thì mẹ chồng đã sắm sửa xong đâu đấy. Đến bữa ăn thì hai mẹ con vào bếp nấu cùng, chứ bà cũng không để cho con dâu làm một mình.

Tuy nhiên, có một điều mà ngay từ đầu tháng Chạp hàng năm, Liên đã phải thực hiện đó là biếu mẹ chồng 20 triệu để lo sắm Tết. Nhiều lúc cô cũng tự hỏi, có phải do cô thoải mái về tiền bạc nên mẹ chồng mới cưng nhiều như thế? Tuy nhiên, cô cũng không suy nghĩ nhiều, bởi cho rằng “thôi thì mưa đến đâu mát mặt đến đấy”.

Thế nhưng, năm nay công việc kinh doanh của vợ chồng Liên gặp nhiều khó khăn, doanh thu giảm đến mức tệ hại, thậm chí còn lỗ nặng. Nhưng vì sợ bố mẹ hai bên lo lắng nên vợ chồng cô không nói cho các cụ biết, có lẽ chính vì thế mà mẹ chồng mới đẩy cô đến tình huống khó xử như này.

Ảnh minh họa

Dịp cuối năm bao nhiêu việc phải lo, thu nhập lại không có nên cô chưa xoay kịp tiền về biếu mẹ chồng được. Đến khoảng mùng 10 tháng Chạp, bà đã gọi điện lên “nhắc nhở” khéo với hàng loạt những dự định mua sắm thứ này, thứ kia, rồi năm nay nhà cô em gái về ăn Tết nên phải tươm tất hơn…

Liên hiểu ý, thế nhưng vì đang không tiền nên cô chỉ hứa sẽ chuyển về trong thời gian sớm nhất. Đến hôm sau, Liên nói chuyện với chồng và gửi về trước cho mẹ chồng 5 triệu. Đến buổi tối hôm ấy, bà lại gọi điện lên rồi than thở: “Số tiền con gửi mẹ mua sắm trong một buổi sáng còn thiếu. Năm nay nhà thêm nhiều người, có bao thứ phải lo, nên số tiền như năm ngoái cũng chưa chắc đã đủ ấy chứ”.

Rồi khi thấy Liên lần lữa hẹn ngày chuyển tiền thì mẹ chồng bất ngờ đổi giọng, khiến cô vô cùng choáng váng: “Sao cô ậm ừ như kiểu chối bỏ trách nhiệm vậy? Cô nên nhớ cô là dâu cả đấy, vì vậy việc lo Tết nhất chu toàn cho nhà chồng là điều phải làm. Hay là cô chỉ thực hiện mấy năm đầu để lấy lòng thôi, còn bây giờ thì mặc kệ?”.

Nghe những lời mẹ chồng nói như kim găm vào tai nhưng Liên vẫn cố trấn tĩnh. Đến lúc này, Liên cũng chẳng muốn giấu chuyện làm ăn nữa, mà nói thẳng với mẹ chồng, thế nhưng, mẹ chồng cô không nghe mà gằn giọng nói: “Tôi không biết, anh chị làm ăn kiểu gì mà để cả năm bố mẹ không có một cái Tết đủ đầy, đó là lỗi của anh chị”.

Khi điện thoại ngắt tín hiệu, Liên mới bừng tỉnh. Thực sự cô không thể tin nổi người mẹ chồng cô vốn yêu quý và kính trọng về cách bà đối xử với con dâu nay lại bộc lộ rõ bản chất như thế.

Tác giả: T.N

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP