Khám phá

Không gian kiến trúc độc đáo giữa sa mạc

Home luxury living thiết kế nội thất

Không gian kiến trúc độc đáo giữa sa mạc

Tags

Đăng Bởi

Nhìn từ xa, công trình như một bộ khung xương khổng lồ hoặc một bông hoa lạ e ấp giữa sa mạc nắng gió của bang California, Mỹ. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra đá và đâu là mái nhà độc đáo.
Kiến trúc sư Kendrick Bang Kellogg, tác giả của công trình cho biết ý tưởng chính của ông là tạo nên một “công trình kiến trúc hữu cơ” gần gũi nhất với môi trường.  Chủ nhân căn nhà giữa sa mạc ông Jay Doolittle đã bắt đầu cho khởi công xây dựng năm 1987 cùng với vợ của mình bà Bev. Ngôi nhà ngoài phần nội thất đơn giản mà ấn tượng còn có cả thác nước bên ngoài và dựa phần lớn vào đá núi.
 
 
 
 
Trên diện tích rộng 10 acres (hơn 4 hecta), ngôi nhà ngoài các phần cơ bản như phòng khách, phòng sinh hoạt và phòng ngủ còn có vườn, bể sục nhỏ và spa. Các ô cửa sổ luôn được tìm cách đặt ở nơi đón ánh sáng và tạo ra góc nhìn thoáng đãng về dưới khu lòng chảo.

Thậm chí, có những mảng kính nối liền từ dưới chân kéo dài ngang qua mái bên trên. Tất cả phần kính được làm thủ công bởi hãng John Vugrin và ấn tượng nhất có thể kể đến nhà tắm hình sao biển với bể sục ngay chính giữa. Trong khi thư giãn giữa bể nước, gia chủ còn có thể ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài qua lớp kính rộng như một bức tường. Để giảm thiểu ánh nắng gắt vào ban ngày, một lớp “rèm” bằng kim loại với những lá nhôm nhẹ tạo nên nhiều bóng đổ giàu hình tượng.

 
 
 
 
 
Nền nhà được làm từ đá thiên nhiên và tận dụng luôn cả lớp đá gồ ghề nơi công trình mọc lên. Những tảng đá to không phải di dời mà nhà thiết kế tận dụng luôn để trang trí hoặc tạo nên những chức năng phù hợp cho từng căn phòng.
Bạn có thể cảm thấy lạnh lẽo khi nhìn vào các bức ảnh bởi màu sắc xám trầm của đá nhưng hãy cứ tưởng tượng giữa sa mạc khi nhiệt độ ban ngày có thể lên đến gần 50 độ C thì không gian với tông màu mát mẻ này sẽ như một thiên đường. Ngoài ra, để tăng thêm sự mềm mại, các đường cong được sử dụng chủ đạo trong trang trí từ các món đồ tạo tạc cho đến nắm cống thoát nước hay lớp mái vòm.
 
 
 
 
 
 

Bàn ghế gỗ và trang trí trong nhà sử dụng chất liệu gỗ và được thiết kế lấy cảm hứng từ những bộ xương động vật. Nếu nhìn ở ngay trước thềm lối vào nhà, bạn cũng có thể cảm nhận mình đang đứng trước những đốt xương sống khủng long khổng lồ vậy. Được hoàn thành năm 1993, căn nhà có nền rộng 4643 feet vuông (1.400m2) gồm 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm, bếp và phòng khách.

 
 
 
 

Hai vợ chồng Jay, Bev dự định bán căn hộ này bởi họ nhận thấy mình không thể hưởng thụ trọn vẹn không khí phiêu lưu khi lái xe ra giữa sa mạc và qua đêm trong không gian huyền hoặc. Ngôi nhà nằm gần công viên quốc gia Joshua Tree National Park và hiện được định giá khoảng 3 triệu USD.

Bạn có thể theo dõi thêm video giới thiệu ngôi nhà độc đáo tại:

An Nam (Theo ifitshipitshere)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP