Pháp luật

Không giảm án cho 4 thanh niên giết người

Tòa phúc thẩm tuyên giữ nguyên tội danh và hình phạt đối với 4 thanh niên có hành vi giết người.

Tại trụ sở TAND tỉnh Quảng Ninh, TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên xét xử phúc thẩm đối với 4 bị cáo gồm: Nguyễn Mạnh Hưng (SN 1996), Nguyễn Văn Tiến (SN 1989), Nguyễn Việt An (SN 2000) và Trần Minh Lợi (SN 1990) cùng trú tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh về tội Giết người.

Các bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, phía người bị hại kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt.

Trước đó, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt 14 năm tù đối với Hưng; 12 năm tù đối với Tiến; An và Lợi cùng lãnh mức án 5 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, bạn gái của An và bạn gái của anh Bùi Văn Nam (SN 1994) mâu thuẫn nhau, dẫn đến An và Nam cũng nảy sinh bất đồng.

Không chỉ gây mâu thuẫn với An, Nam còn cãi nhau với Tiến. Do vậy, khoảng 3 giờ ngày 24-3-2017, Tiến rủ cả nhóm gồm Tiến, Hưng, An và Lợi xuống phòng trọ của Nam để đánh hội đồng.

Trong lúc ẩu đả, Nam đã bị Hưng đùng dao đâm. Khi thấy Nam gục xuống nền nhà, các bị cáo hò nhau lên xe máy bỏ đi. Nam được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do thương tích quá nặng đã tử vong.

Tòa phúc thẩm nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tới tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ, thể hiện tính côn đồ, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc tương xứng với mức độ, tính chất nguy hiểm do hành vi của các bị cáo gây ra. Bản án của TAND tỉnh Quảng Ninh là đúng người, đúng tội, không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Do đó, sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm.

Tác giả: CÙ HIỀN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: giết người , giảm án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP