Cuộc sống

Không gặp tình cũ 17 năm sao cô ấy lại có 2 con giống tôi như đúc

Từ hôm nhìn thấy người yêu cũ trong ảnh và clip, mọi thứ ùa về, quá khứ chỉ như ngày hôm qua.

Vừa qua cơ quan tôi đi học tập kết hợp tham quan TP HCM mấy ngày, do có việc bận tôi không đi được. Kết thúc khóa học đồng nghiệp gửi cho tôi clip và ảnh một phụ nữ nói giọng Bắc và hai bé trai khoảng 8 - 9 tuổi sống ngay cạnh khách sạn, thường đi dạo quanh khu vực khách sạn đoàn ở và nói hai đứa trẻ giống tôi và con tôi như đúc. Họ còn nói tôi “giỏi” thật, có “bồ xinh như hotgirl lại thêm baby”. Nhìn qua tôi nhận ra ngay, đây là người yêu cũ của tôi, còn hai đứa trẻ tôi không biết nhưng giống tôi và con tôi lắm.

Chúng tôi chia tay nhau đến nay đã 17 năm có lẻ, chưa một lần gặp lại. Em là người Hà Nội, học trước tôi một khóa, em yêu tôi từ khi tôi bước chân vào đại học, yêu nhau suốt 4,5 năm đại học, là tình đầu của nhau. Ra trường, em làm cho công ty liên doanh, thu nhập cao, có nhiều người theo đuổi nhưng chỉ yêu mình tôi. Tôi ra trường sau em một năm, cũng sớm ổn định công việc. Hai gia đình đã nói chuyện người lớn và chúng tôi mua được căn hộ tập thể cũ, chuẩn bị cho tương lai tự lập, không ở nhà của bố mẹ. Sau đó em được công ty cử đi học nâng cao nghiệp vụ ngắn hạn (3 tháng) ở Tổng công ty bên Nhật, chúng tôi hẹn nhau khi em đi học về tiếp tục sửa chữa nhà cửa, chuẩn bị kết hôn.

Chúng tôi xa nhau từ đó, chưa một lần gặp lại, chưa hề nói chia tay. Tôi làm mọi cách, hết sức mình nhưng vẫn không gặp được em, không nói chuyện được với em một lần nào. Mọi thông tin về em tôi nhận được từ bạn bè rất ít, rất muộn. Bố mẹ em coi tôi như con cái trong nhà, lại động viên tôi quên em đi, mai mối cho tôi, sẵn sàng giúp đỡ tôi mọi thứ trừ thông tin về em. Tất cả thông tin về em 17 năm qua chỉ gói gọn: Em lấy chồng ngoại quốc sau 9 tháng xa tôi, chồng em là chuyên gia, làm cùng công ty, theo đuổi từ khi em bước chân vào làm. Kết hôn xong em sống ở nước ngoài, ly hôn sau 2 năm rồi chuyển về Việt Nam sinh sống.

Tôi đem ảnh và clip cho vợ xem, nói cơ quan đang xì xào tôi vợ nọ con kia, vợ tôi bảo đúng chị ấy rồi và không bao giờ nghi ngờ tôi cả. Tôi đề nghị hai vợ chồng cùng vào TP HCM tìm em nhưng vợ bảo để sau nghỉ lễ 2/9 vì đợt này vợ và viện phải đi tăng cường giúp các địa phương dập dịch. 5 năm sau ngày em bỏ đi, tôi nhận lời yêu vợ bây giờ (tôi là ân nhân cứu mạng lúc cô ấy bị tai nạn), chúng tôi kết hôn sau 2 năm yêu nhau. Hiện tại tôi có gia đình yên ấm, đủ nếp tẻ, công việc, kinh tế khá; vợ tuyệt đối tin tưởng ở tôi. Từ hôm nhìn thấy người yêu cũ trong ảnh và clip, mọi thứ ùa về, quá khứ chỉ như ngày hôm qua. Công việc không tập trung, lúc nào tôi cũng nghĩ đến em, sợ mất em một lần nữa, tôi sợ không giữ được mình, chỉ muốn buông bỏ tất cả để về bên em. Tôi không biết phải làm gì, xin các bạn cho tôi lời khuyên chân thành.

Tác giả: Thành

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tình cũ , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP