Thể thao

Không được lên Tuyển, Quế Ngọc Hải vẫn là trung vệ hay nhất Việt Nam

Những con số thống kê cùng sự thăng hoa của SLNA đang chỉ ra một điều nghịch lý là, Quế Ngọc Hải không được gọi lên ĐTVN nhưng rất xuất sắc.

Mùa bóng 2017 đang chuẩn bị hạ màn và Quế Ngọc Hải đang có 5 pha lập công. Anh ghi 1 bàn ở V.League và 4 lần lập công ở Cúp Quốc gia. Theo con số thống kê, Ngọc Hải là trung vệ ghi nhiều bàn thắng nhất, hơn 1 bàn so với trung vệ Zarour (Khánh Hòa) - người có 4 bàn thắng ở V.League 2017.

Đáng nói là những pha lập công của Quế Ngọc Hải ở Cúp Quốc gia đã góp công lớn đưa đội bóng xứ Nghệ đi đến chung kết. Bàn thắng gỡ hòa từ chấm phạt đền ở phút bù trước Hà Nội, hay pha mở tỷ số ở bán kết lượt đi trước Quảng Nam là những ví dụ thiết thực.

Đội bóng xứ Nghệ đang có cơ hội lớn giành chức vô địch, khi được chơi trận chung kết lượt về trên sân Vinh. Với chiến thắng 2-1 ngay trên Gò Đậu, SLNA sẽ đăng quang nếu trận lượt về thua với tỷ số tối thiểu 0-1 hoặc hòa trước Bình Dương.

Nếu SLNA giành chức vô địch Cúp Quốc gia thì Quế Ngọc Hải là một trong những cái tên xứng đáng được nhắc đến đầu tiên. Trung vệ người xứ Nghệ không chỉ ghi dấu ấn lớn với 4 pha lập công mà còn thể hiện được vai trò thủ lĩnh rất lớn.

Chức vô địch Cúp Quốc gia sẽ là cái kết tuyệt vời cho một mùa bóng thăng hoa và không dính bất kỳ điều tiếng nào của Quế Ngọc Hải. Đó còn là sự ghi nhận lớn cho hành trình nỗ lực vượt qua những định kiến từ dư luận, sau án phạt của VFF với pha vào bóng khiến Anh Khoa phải sớm giải nghệ.

Cũng cần nhắc thêm, Quế Ngọc Hải đã tổng cộng 8 pha lập công trong 5 mùa bóng liên tiếp ở V.League. Tức trung vệ người xứ Nghệ luôn được tận hưởng niềm vui ghi bàn ở mỗi mùa bóng, kể từ lúc anh được đôn lên đá V.League.

Chỉ có một điều mang đến sự tiếc nuối lớn và tranh cãi trong mấy ngày qua, là Quế Ngọc Hải đã không được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTVN. Ông thầy người Hàn Quốc lý giải rằng: Quế Ngọc Hải cần điều chỉnh về chuyên môn cũng như thái độ thi đấu trên sân để có cơ hội lên ĐTVN.

Lời nhận xét của HLV Park Hang Seo nhận được sự đồng tình lớn từ dư luận. Nguyên nhân là Ngọc Hải từng dính dớp trong quá khứ nên bị định kiến. Tuy nhiên, điều ấy chưa thực sự công bằng với Ngọc Hải, khi anh đang trải qua một mùa bóng xuất sắc và bản thân đã đổi thay rất nhiều.

Bằng chứng là Ngọc Hải không hề bị nhắc tên về việc đá xấu, hay bị dư luận chỉ trích trong suốt mùa bóng 2017. Hình ảnh Quế Ngọc Hải của quá khứ gần đã không còn. Anh cũng từng chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ một cầu thủ chuyên nghiệp thì bản thân phải luôn sẵn sàng chấp nhận mọi thứ có thể xảy ra.

Tôi là người có lỗi nên tôi phải chấp nhận mình sai. Tôi không bao giờ đổ lỗi cho ai khác. Hơn hết, sau tất cả những điều ấy thì tôi đã phải cố gắng thay đổi thật nhiều. Tôi muốn lấy lại hình ảnh tốt đẹp và muốn mình được nhìn nhận tích cực. Đó là điều quan trọng nhất mà tôi phải làm được”.

Bây giờ, Quế Ngọc Hải có cần phải nghe lời khuyên của HLV Park Hang Seo để thay đổi và được lên Tuyển hay không? Chỉ có bản thân anh mới biết mình cần phải làm gì là điều tốt nhất. Tuy nhiên, con số thống kê cùng những màn trình diễn ở mùa bóng 2017 đang cho thấy Ngọc Hải là trung vệ hay nhất Việt Nam ở hiện tại.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP