Dự án đầu tư

Không đồng ý xây dựng miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng

Sáng 19.7, ông Trần Đình Thuyên, Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có chỉ đạo về việc dừng xây miếu thờ trong dự án Formosa (thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Dừng xây miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng

Tại văn bản số 510-TB/TU, Tỉnh ủy Hà Tĩnh nêu rõ ý kiến chỉ đạo như sau: “Sau khi nghe báo cáo và các thông tin về việc phản ánh của dư luận là không đồng tình với việc Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đề xuất xây dựng miếu thờ trong Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh; nay Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng ủy nhân dân tỉnh chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, các sở ban nghành cấp tỉnh có liên quan và huyện Kỳ Anh làm việc để dừng triển khai theo đề xuất xây dựng miếu thờ của Công ty FHS; đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội dung trên và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy”.

Trước đó, tại văn bản số 2784/UBND-GT của UBND tỉnh Hà Tĩnh thì cơ quan này đã  đồng ý cho Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh triển khai xây dựng miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng với mục đích là để thờ tự các vong linh trong khu vực dự án có phần mộ đã thất lạc.

Theo văn bản này, UBND Hà Tĩnh sẽ cho Công ty FHS quy hoạch xây dựng miếu thờ ở phía trước bên phải tòa nhà hành chính và phía trước bên phải khu nhà 9 tầng. Diện tích miếu thờ khoảng 18 mét vuông; chiều rộng 3,6 m; chiều dài 5,1 m; cao 4,5 m.

Lê Đình Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP