Giáo dục

Không đóng cửa trường học trong kỳ nghỉ hè 2019

Sở GD&ĐT Sơn La vừa có văn bản giao thủ trưởng các đơn vị giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ trọng tâm cuối năm học.

Ảnh minh họa/internet

Một trong những nội dung được lưu ý là phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức sân chơi cho học sinh ngay tại trường học, không đóng cửa trường học trong kỳ nghỉ hè 2019.

Cùng với đó, thực hiện bàn giao học sinh cho địa phương hè 2019; tổ chức tổng kết năm học, lễ tri ân và chia tay học sinh lớp cuối cấp ra trường tiết kiệm và có ý nghĩa giáo dục cao.

Chủ động triển khai công tác tập huấn, bồi dưỡng hè 2019 theo kế hoạch, đặc biệt là việc tập huấn cho triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Triển khai thực hiện công tác duy tu, sửa chữa cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học 2019-2020 theo kế hoạch. Tổ chức nghiêm túc việc trực và bảo vệ trường học đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy, nổ, phòng chống thiên tai lũ bão trong thời gian nghỉ hè 2019.

Tăng cường tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, an toàn giao thông, phòng chống đuối nước; chỉ đạo các trường học tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... cho cán bộ giáo viên, học sinh tham gia trên tinh thần trách nhiệm, tự nguyện của CBQL, giáo viên, nhân viên nhà trường trong năm học và kỳ nghỉ hè.

Cũng trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu tập trung cao cho công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi THPT quốc gia; ôn tập, kiểm tra kết thúc năm học, đặc biệt là học sinh khối 12; chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi THPT quốc gia; thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh cho năm học 2019-2020; hoàn thành đánh giá chuẩn hiệu trưởng, giáo viên; thực hiện công tác thi đua khen thưởng dân chủ, công khai, minh bạch...

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP