Thể thao

Không để lọt lưới bàn nào, Nguyên Mạnh dẫn đầu top thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh được đề cử vào danh sách thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2020.

Bước vào AFF Cup 2020, thủ thành Trần Nguyên Mạnh được HLV Park Hang-seo và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh tin tưởng giao nhiệm vụ bắt chính trong 3 trận đầu tiên gặp Lào, Malaysia và Indonesia. Ở cả 3 trận đấu, dù không phải làm việc quá nhiều nhưng Nguyên Mạnh vẫn có những tình huống cứu thua cho đội tuyển Việt Nam và không để lọt lưới bào nào.

Sau vòng bảng, ban tổ chức AFF Cup đã đề xử Nguyên Mạnh là một trong 5 thủ môn xuất sắc nhất.

"Nguyên Mạnh đã hoàn thành hiệu quả vai trò của mình, có những đường cứu bóng gọn gàng và giữ vững khung thành của mình. Nguyên Mạnh thi đấu 3 trong tổng số 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam và có những pha cản phá giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào", AFF đánh giá về Nguyên Mạnh.

Kết quả cuộc bình chọn tính đến thời điểm sáng ngày 21/12


Hiện tại, thủ thành sinh năm 1991 đang dẫn đầu cuộc với 7280 lượt bình chọn (76.9%), vượt trội hơn hơn hẳn các đối thủ.

Nguyên Mạnh được đánh giá là thủ môn xuất sắc (Ảnh: AFF)


Bên cạnh đó, ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng lọt top hậu vệ xuất sắc nhất, nhận xét về Hải Quế AFF viết:

"Là một đội bóng có hàng phòng ngự mạnh mẽ tại giải đấu này, khó để chọn ra một vị trí nổi bật trong đội ngũ trung vệ của đội tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải đã chơi tốt trong các tình huống bóng bổng và có khả năng phân tích trận đấu cũng như kiểm soát vị trí của mình".

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020, trước một đối thủ mạnh hàng thủ với những Quế Ngọc Hải, thủ môn Nguyên Mạnh dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo tự tin giành chiến thắng và bước vào chung kết.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP