Video con tàu đăng trên facebook Hùng Nguyễn:

Trước đó trên trang facebook cá nhân có tên Hùng Nguyễn đăng thông tin trên vùng biển Vũng Áng xuất hiện con tàu lạ mang ký hiệu HN-1111 đang có hành vi xả thải xuống biển. Chất thải này được cho là bẩn, có mùi hôi thối. Sau khi chia sẻ, thông tin này đã thu hút sự theo dõi, quan tâm của cộng đồng mạng.

Khong co chuyen tau la xa thai xuong bien Vung Ang! - Anh 1

Ảnh chụp màn hình trang facebook Hùng Nguyễn

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo Hà Tĩnh điện tử kịp thời xác minh qua Đồn Biên phòng cảng Vũng Áng – Sơn Dương và người đứng đầu đơn vị này khẳng định không có chuyện tàu HN-1111 xả thải xuống biển như thông tin trên trang facebook Hùng Nguyễn.

Khong co chuyen tau la xa thai xuong bien Vung Ang! - Anh 2

Đồn Biên phòng cảng Vũng Áng – Sơn Dương khẳng định không có chuyện tàu HN-1111 xả thải xuống biển

Trước đó, vào ngày 8/11, tàu mang số hiệu Sơn Lộc 09 thuộc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Bức Sơn (Thái Bình) có trọng tải 3069 tấn, chở quặng Apatit dạng bùn từ Hải Phòng vào Nhà máy Supe Đồng Nai nhưng do gặp sự cố kỹ thuật nên đã cập cảng Vũng Áng để gửi hàng và tiến hành sửa chữa.

“Qua kiểm tra, tàu có đầy đủ hồ sơ, thủ tục hợp pháp, được sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan hữu quan. Vì vậy, những thông tin mà trang facebook Hùng Nguyễn lan truyền trên mạng là sai sự thật”, Thượng tá Đinh Mã Phong khẳng định.

Khong co chuyen tau la xa thai xuong bien Vung Ang! - Anh 3

Khong co chuyen tau la xa thai xuong bien Vung Ang! - Anh 4

Số quặng Apatit tàu Sơn Lộc 09 tạm dỡ tại cảng Vũng Áng

Được biết, tàu hàng Sơn Lộc 09 tiến hành bốc dỡ hàng lên cầu số 2 Cảng Vũng Áng vào ngày 12/11 và rời đi ngày 14/11.

Việc trang facebook cá nhân có tên là Hùng Nguyễn đăng thông tin về tàu xả chất thải sai sự thật gây hoang mang dư luận xã hội, cần được cơ quan chức năng làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V