Trong nước

Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội

Năm 2014, VKSND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đặc biệt đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng điều tra, xử lý nghiêm, kịp thời nhiều vụ trọng án được nhân dân đồng tình cao. Việc kiểm soát điều tra, xét xử các vụ án hình sự cũng như kiểm sát hoạt động tư pháp trên nhiều lĩnh vực được thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của ngành.

Ngày 28/1, Viện Kiểm sát nhân dân Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tới dự.
Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội

Về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đã kiểm sát giải quyết 706/722 tin báo tội phạm; thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 728 vụ, 1508 bị can; thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử 558 vụ, 1239 bị cáo sơ thẩm, 148 vụ 241 bị cáo phúc thẩm và 2 vụ 12 bị cáo giám đốc thẩm.

Về công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong các lĩnh vực khác, toàn ngành đã kiểm sát việc giải quyết 1176 vụ, việc sơ thẩm và 75 vụ án phúc thẩm; thụ lý và giải quyết kịp thời 12 đơn và tổ chức 6 cuộc kiểm sát trực tiếp về giải quyết khiếu nại tố cáo.

Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho ông Hồ Văn Giáp – Nguyên Viện trưởng Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương và ghi nhận những kết quả VKSND tỉnh đạt được trong thời gian qua. Kết quả này đã góp phần hạn chế sự gia tăng của các loại tội phạm, ổn định chính trị, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh nhà.

Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Ngành Kiểm sát cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 49 của Bộ chính trị về cải cách tư pháp; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, bảo đảm không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội…

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian tới, ngành kiểm sát cần tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 49 của Bộ chính trị về cải cách tư pháp; thực hiện tốt Hiến pháp năm 2013 và các luật tổ chức ngành kiểm sát, Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 về một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm soát hoạt động tư pháp cũng như chất lượng điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm; làm tốt công tác kiểm tra, bảo đảm không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho ông Hồ Văn Giáp – Nguyên Viện trưởng Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014;

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao Cờ thi đua xuất sắc của VKSND tối cao cho tập thể Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; trao bằng khen của VKSND tối cao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014 và các danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành, kỷ niệm chương bảo vệ pháp chế.

Thùy Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP