Tâm sự

Khốn khổ vì “cô bé” của vợ “ướt quá”

Cô bé của vợ ướt quá. Đây là tình trạng đang gặp phải ở không ít người khi quan hệ tình dục. Nhiều người không biết thì gọi là “bệnh lạ”.

Nhiều độc giả đã gửi tâm sự về cho chúng tôi bày tỏ về những rắc rối khi vướng phải vấn đề này.

Vợ chồng tôi đều còn rất trẻ. Tôi 37 tuổi, vợ tôi 30. Chúng tôi cưới nhau được gần 5 năm nay. Chuyện chăn gối của chúng tôi rất hoà hợp nếu như không có chuyện này xảy ra. Thời gian gần đây, vợ tôi có biểu hiện rất kỳ quặc. Mỗi lần vợ chồng gần gũi nhau, khi đang rất hưng phấn thì “cô bé” của cô ấy lại bỗng chảy rất nhiều nước làm ướt hết cả hai và tất nhiên cuộc “yêu” cũng bị dừng lại.

Vợ tôi nói rằng cô ấy không hiểu tại sao mà cứ đến lúc “xung” như thế thì lại buồn tiểu và không kìm hãm được. Chuyện này đã kéo dài gần một tháng nay khiến chúng tôi gặp rất nhiều rắc rối trong chuyện quan hệ tình dục. Vậy vợ tôi bị làm sao và có cách nào để khắc phục tình trạng này hay không?

Bạn đọc giấu tên

Bạn thân mến!

Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn gửi về chuyên mục của chúng tôi như sau.

Tình trạng mà vợ bạn gặp phải như trên, khoa học gọi là tiểu tiện không tự chủ. Đây là  tình trạng bàng quang tăng co bóp và co bóp không đúng lúc gây cảm giác mắc tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu vào ban đêm hoặc són tiểu, làm cuộc sống kém thoải mái như bạn nói và kéo theo những rắc rối khác như viêm đường tiết niệu, loét da, mất ngủ, trầm cảm…

Khốn khổ vừa yêu vừa đi tiểu

Đi tiểu không tự chủ khiến chuyện “yêu” gặp nhiều phiền toái (Ảnh minh hoạ)

Tình trạng này hay gặp ở người yếu các cơ nâng bàng quang, thiếu hụt estrogen ở chị em mổ cắt hai buồng trứng hoặc sau mãn kinh, phì đại tuyến tiền liệt ở nam, bế tắc hoặc suy yếu niệu đạo, nhất là người bị tổn thương thần kinh (tai biến mạch máu não, chấn thương cột sống, bệnh Parkinson).

Nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang, sỏi bàng quang cũng gây ra tình trạng trên, hoặc do biến chứng của cắt tử cung hay tuyến tiền liệt. Cũng có thể là hậu quả của tình trạng thừa cân, lo âu, trầm cảm, sinh khó hoặc sinh nhiều lần, viêm bàng quang, dùng nhiều cà phê, đang uống thuốc lợi tiểu…

Không chỉ trong chuyện quan hệ tình dục, một số người mắc chứng tiểu tiện không tự chủ còn có thể “xả nước” trong những trường hợp như đi bộ, cười, hắt hơi…Ở trường hợp của vợ bạn, khi quan hệ tình dục, có tác động vào vùng ổ bụng, bị kích thích mạnh và có cảm giác hưng phấn nên vợ bạn đã bị đi tiểu mất kiểm soát. Ngoài ra, vì đã bị một vài lần như thế nên tới những lần tiếp theo vợ bạn lại càng lo lắng khi nhập cuộc, mà như vậy thì tình trạng “xả nước” lại càng nhanh diễn ra.

Đây là một tình trạng bệnh, do đó để chấm dứt tình trạng này, bạn nên đưa vợ đi khám bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời và nhanh chóng dứt điểm.

Bạn yên tâm, có khá nhiều cách trị. Trước hết, cần tập luyện lại bàng quang của người bệnh. Nghe có vẻ to tát, nhưng chỉ là lập thời khóa biểu cho việc đi tiểu, cứ khoảng ba, bốn giờ chị ấy mới được “đi thủy lợi” một lần. Có thể dập tắt cảm giác mắc tiểu bằng cách hít thở sâu, dồn tâm trí vào việc khác. Hàng ngày chị ấy nên dành ít phút tập thể dục cho “bình tiểu” để tăng cường sức mạnh các bắp thịt vùng đáy chậu, giúp kiểm soát việc đi tiểu: hãy làm động tác giống như đang nín tiểu trong vòng hai, ba giây rồi thả lỏng người, lặp đi lặp lại khoảng 15 lần như thế, đến khi cơn mắc tiểu mất đi. Sau đó, có thể đi vệ sinh nếu muốn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP