Tin

Khởi tố vụ án vô ý làm chết người và hủy hoại tài sản BV Đa khoa Hà Tĩnh

Ngày 5-9, Thượng tá Nguyễn Tiến Nam – Trưởng Công an TP Hà Tĩnh đã ký quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp và hủy hoại tài sản.

>> Vụ chết sau tiêm, phá bệnh viện: Gia đình gửi đơn tố cáo


Trước đó như đã đưa tin, khoảng 11h ngày 12/8, bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) điều trị tại Khoa chấn thương, sau khi được tiêm thuốc đã xẩy ra tai biến, nguy cơ tử vong.

Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực để cấp cứu.

Lúc này bệnh nhân đã lâm vào tình trạng ngừng tuần hoàn, chết lâm sàng.

Khi các y bác sỹ đang cấp cứu thì người nhà nhận được thông tin là bệnh nhân đã tử vong nên khoảng chục người thân của bệnh nhân này đã lao vào tấn công tấn đội ngũ y, bác sĩ và đập phá nhiều cửa kính, phá một chiếc máy sốc tim có giá trị mấy trăm triệu .

Vụ tấn công này đã khiến bác sỹ Mai Văn Lục (Trưởng khoa HSTC) đã bị đánh rách vùng trên mắt, bác sỹ Trung bị đánh rách giác mạc, đập vỡ kính cận, y tá Lê Anh Quang, y tá Thảo (khoa chấn thương) bị đánh sang chấn vùng đầu, bầm tím.

Ngay lúc xẩy ra sự việc lãnh đạo bệnh viện này đã tức tốc báo cho công an đến hỗ trợ. Ngay sau đó, có khoảng 40 cán bộ chiến sỹ công an đã có mặt để khống chế sự việc.

Sau sự việc trong cuộc họp giữa các bên liên quan sau khi xảy ra vụ đập phá, phía bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tổng cộng 23 triệu đồng, trong đó bệnh viện cho 20 triệu, khoa chấn thương 3 triệu.

Phát biểu với người nhà bệnh nhân, ông Nguyễn Viết Đồng – GĐ bệnh viện khẳng định: “Bình thường những vụ thế này BV không hỗ trợ. Nhưng do có mối quan hệ của gia đình nạn nhân (làm trên tỉnh) nên hỗ trợ để lo cho ông”.

Hà Vy

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP