Pháp luật

Khởi tố vụ án chồng cầm roi điện và dao giết vợ con

Dù đã ly hôn nhưng Tú vẫn nổi máu điên vì nghi vợ có người tình. Sáng sớm, Tú xộc vào phòng ngủ, giết vợ bằng roi điện và dao. Con trai 17 tuổi vào can cũng bị Tú đâm chết.

Ngày 3- 6, VKSND tỉnh Bình Phước cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Anh Tú (41 tuổi, ngụ ấp Quân Y, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

Theo VKSND tỉnh Bình Phước, Nguyễn Anh Tú nên duyên vợ chồng với chị Mai Thị Ánh Như (37 tuổi) và có 3 người con. Hai người cũng tạo dựng được vườn rẫy để sinh sống nhưng do ham cờ bạc dẫn đến nợ nần nên vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong cuộc sống, Tú cũng hay ghen tuông vô cớ.

Đầu tháng 5, TAND huyện Đồng Phú có quyết định cho chị Như ly hôn đối với Tú. Tối 28-5, Tú về nhà để bán số vườn rẫy đã được tòa án chia. Sau khi về nhà, nghi chị Như có bạn trai mới, Tú lấy điện thoại của chị kiểm tra nên hai người cự cãi. Sau đó, Tú ngủ lại ngoài hiên nhà.

Nguyễn Anh Tú tại cơ quan điều tra

Đến khoảng 5 giờ 20 phút ngày 29-5, con gái thứ 2 của Tú và chị Như là Nguyễn Thị Chu Huy (14 tuổi) mở của để lên nhà bà ngoại kế bên lấy sách vở đi học. Lợi dụng việc Huy mở cử, Tú đã lẻn vào nhà dùng roi điện gí chị Như ngã xuống gường và dùng dao bầu chém vào vai vợ cũ.

Bị tấn công bất thình lình, chị Như kêu con trai là Nguyễn Đông Huy (17 tuổi) ở phòng bên đến cứu. Khi Huy chạy đến ôm và giằng co với Tú, tay trái Tú đang cầm dao đã đâm một nhát vào sườn phải Huy. Huy ôm bụng bỏ chạy ra ngoài, Tú tiếp tục chém và đâm chị Như đến bất tỉnh.

Hiện trường vụ án mạng sáng ngày 29-5

Cháu Nguyễn Thị Xăng Huy (10 tuổi) ngủ cùng chị Như kêu cứu, cũng bị Tú lấy cây đánh vào đầu sưng nề và gãy răng cửa. Sau khi gây án, Tú cầm theo chai thuốc sâu đi lên rẫy của gia đình cách nhà 2 km để tự tử nhưng cuối cùng bỏ ý định này. Riêng chị Như và cháu Đông Huy tử vong trên đường đưa đi cấp cứu do thương tích nặng, mất máu nhiều.

Đến 9 giờ ngày 29-5, được sự kêu gọi động viên của Công an xã Tân Lợi, Công an huyện Đồng Phú cùng lực lượng trinh sát Phòng PC 45 Công an tỉnh Bình Phước, Tú đã ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu được 1 con dao, 1 roi điện và các vật chứng liên quan đến vụ án mạng.

Cơ quan tố tụng đang tạm giam Nguyễn Anh Tú để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người.

Tác giả: T.Ly

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP