Pháp luật

Khởi tố vụ 500 tỷ đồng tiết kiệm "biến mất" tại OceanBank

Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba thành viên thuộc ban lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng OceanBank tại Hải Phòng do liên quan đến vụ khoảng 500 tỷ đồng tiết kiệm của khách hàng "biến mất" tại ngân hàng này.

Thông tin từ Vietnamnet cho hay: Chiều ngày 15/9, ông Ngô Anh Tuấn, Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) đã chủ trì buổi đối thoại trực tiếp với các khách hàng tại TP Hải Phòng có sổ tiết kiệm đang bị "báo lỗi" với tổng số tiền lên tới khoảng 500 tỷ đồng. Hiện nay đã có khoảng 24 khách hàng có sổ tiết kiệm bị "lỗi" không có trên hệ thống kiểm soát của ngân hàng OceanBank.

Theo ông Ngô Anh Tuấn, sự việc xảy ra tại chi nhánh ngân hàng OceanBank tại Hải Phòng là rất đáng tiếc. Bản thân ngân hàng cũng đã có 3 cuộc họp, tuy nhiên vì tính chất câu chuyện rất nghiêm trọng nên hiện giờ vẫn chưa có hướng giải quyết vụ việc.

Ông Tuấn thông tin đến các khách hàng rằng hiện nay vụ việc đã được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba thành viên thuộc ban lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng OceanBank tại Hải Phòng (hiện nay cả ba người này vẫn đang vắng mặt, không rõ tung tích) để điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể ba người bị khởi tố gồm: Trần Thị Kim Chi - phó giám đốc, quyền giám đốc chi nhánh; Nguyễn Thị Minh Huệ - kiểm soát viên, trưởng phòng Kế toán kho quỹ chi nhánh và ông Lê Vương Hoàng - giao dịch viên, kiểm soát viên chi nhánh.

Phòng giao dịch OceanBank (ảnh minh họa).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện truyền thông ngân hàng này cho biết, chiều nay lãnh đạo OceanBank đã có buổi đối thoại trực tiếp với các khách hàng tại TP.Hải Phòng về vụ việc này.

"Còn hướng giải quyết, đến thứ 2 tuần tới chúng tôi sẽ có thông tin chính thức", đại diện truyền thông ngân hàng cho hay.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, các khách hàng của Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) chi nhánh quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đã có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc gửi tiết kiệm số tiền lớn vào ngân hàng này nhưng khi rút tiền thì được phía ngân hàng cho biết sổ không có trong hệ thống.

Theo phản ánh của một số khách hàng, trước đó họ mang tiền đến ngân hàng để gửi, được nhân viên hướng dẫn mọi thủ tục và được trao sổ tiết kiệm. Tuy nhiên vào khoảng đầu tháng 9/2017, những khách hàng này mang sổ tiết kiệm đến ngân hàng để rút tiền thì được nhận được thông báo báo số tiền gửi trước đó không có trong hệ thống.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG



TOP