Kỳ Anh

Khởi tố tám bị can gây rối, đánh chủ tịch huyện Kỳ Anh

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chiều 6-4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Văn Hùng, Chu Văn Phong, Võ Thành Lâm, Lê Văn Mỹ, Võ Đức Quang, Chu Văn Tiến, Chu Văn Bản, Chu Văn Khánh (cùng trú thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh) về tội gây rối trật tự công cộng.

8 đối tượng bị Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ

>> Điều tra vụ dân vây đánh Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh

Chiều ngày 6/4 đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 08 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thực hiện Quyết định cưỡng chế hành chính của UBND huyện Kỳ Anh đối với 53 hộ dân có 77 công trình xây dựng trái phép  tại thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh. Sáng ngày 29/3 UBND huyện Kỳ Anh triển khai lực lượng tiến hành cưỡng chế thì một số đối tượng có công trình nằm trong diện bị cưỡng chế đã kích động, lôi kéo hơn 300 người dân trong thôn tu tập ở khu vực Nga ba Kỳ Lợi (ngã ba Phú Mỹ Lợi) dùng gạch đá chắn cản đường, treo băng rôn, khẩu hiệu có nội dung chống đối, dựng lán trại, dùng loa, trống…kích động người dân phản đối, cản trở, chống lại lực lượng chức năng, không cho lực lượng chức năng tiến hành cường chế, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ và làm mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Không chỉ dừng lại ở đó, trong lúc lượng lượng chức năng tiếp cận để giải thích cho nhân dân hiểu chủ trương của huyện thì các phần từ quá khích đã tấn công lại lượng chức năng làm 07 đồng chí bị thương; 05 ô tô bị hư hỏng.

 
Tang vật liên quan đến vụ án

Sau khi sự việc xẩy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tiến hành  điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng chống đối trên. Với sự chỉ đạo sát sao của cấp trên, Công an Kỳ Anh đã tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian điều tra Công an huyện đã  có đầy đủ tài liệu chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng đã tham gia chống đối, tấn công lại lực lượng chức năng vào sáng ngày 29/3. Trước những chứng cứ, tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, chiều ngày 6/4 Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 08 đối tượng, gồm: Chu Văn Hùng, sinh 1982; Chu Văn Phong, sinh 1981; Võ Thành Lâm, sinh 1988; Lê Văn Mỹ, sinh 1980; Võ Đức Quang, sinh 1972; Chu Văn Tiến, sinh 1962; Chu văn Bản, sinh 1973; Chu Văn Khánh, sinh 1978 đều ở thôn Hải phong, xã Kỳ lợi về tội “gây rối trật tự công cộng”; đồng thời triệu tập 11 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ các hành vi của các đối tượng. Trong quá trình điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã thu giữ trên 100m dây thừng, 01 máy nổ; 02 loa (01 loa nén, 01 loa thùng), 01 micrô, 08 băng rôn, khẩu hiệu và một số dụng cụ dùng để cản trở lực lượng chức năng trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết thêm: Đây là một vụ án phức tạp, bước đầu cơ quan điều tra đã bắt giữ một số đối tượng; nhưng vụ án không chỉ dừng lại ở đó mà Công an huyện Kỳ Anh tiếp túc điều tra mở rộng để xem xét các hành vi của các đối tượng liên quan trong vụ án hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng một cách nghiêm minh, làm gương cho những ai xem thường pháp luật.

Văn Hùng – Sỹ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP