Tin trong nước

Khởi tố "nhân vật đặc biệt" vụ quan tài 'diễu phố' ở Vĩnh Phúc

Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Trước đó hai ngày, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố bắt tạm giam thêm hai người có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh về hành vi Không tố giác tội phạm.

Sáng nay một nguồn thông tin quan trọng được Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Trước đó hai ngày, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố bắt tạm giam thêm hai người có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh về hành vi Không tố giác tội phạm.


Người thứ nhất là Nguyễn Duy Hiệp (sinh năm 1986, trú tai phường Hội Hợp, là em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh). Người thứ hai là Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi quê ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Tuấn là người trực tiếp được các hung thủ kể lại cho tình tiết của đêm ngày 14/3, hôm xảy ra xô xát.


Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã khởi tố tám đối tượng liên quan đến vụ án mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên). Phía công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay vụ án này sẽ sớm được hoàn thiện để đưa ra xử điểm.

Trước đó, sáu bị can liên quan đến vụ án mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong ngày 14/3 hiện đang bị tạm giam để điều tra gồm: Nguyễn Văn Bính (phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo – TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương – tỉnh Vĩnh Phúc; và Đặng Quốc Tú (SN 1980, thường trú tại xã Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).


Ngày 1/4, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã có Kết luận pháp y số 837/C54 (P6) và Kết luận giám định số 56 ngày 1/4/2013 của Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) ngày 14/3.


Theo kết luận pháp y của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, nguyên nhân chết của Nguyễn Tuấn Anh: ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái; Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên; Trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp.


Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận pháp y này phù hợp với các tài liệu thu thập được từ trước đến nay về vụ án. Trước đó, sáu bị can bị bắt trong vụ án khai báo, chúng đã đánh anh Tuấn Anh bị đa chấn thương, sau đó đẩy xuống mương nước.

Cơ quan công an khám nghiệm lại hiện trường nơi tìm thấy xác nạn nhân trong cống.

Nghĩa là anh Tuấn Anh sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống mương nước, không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.


Đối với trường hợp nhân chứng Nguyễn Duy Hiệp, Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc, Đại tá Đỗ Văn Hoànhcho biết: Hiệp là nhân chứng quan trọng trong vụ án nhưng tại cơ quan điều tra, nam thanh niên này đã quanh co chối tội và có những lời khai gian dối. Vợ nạn nhân Tuấn Anh cũng khẳng định, sáng 15/3 không thấy chồng về, chị đã đi hỏi khắp nơi, trong đó có Hiệp nhưng Hiệp chỉ thông báo ngắn gọn đêm qua có xảy ra xô xát tại một quán ăn đêm cách nhà không xa.


Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thắng (chú ruột của Nguyễn Tuấn Anh) cũng gặp Hiệp đang ngồi cùng một nhóm thanh niên với dáng vẻ “đầu gấu” tại một quán bia. Lại gần hỏi về tung tích đứa cháu, “Hiệp nói có khả năng Tuấn Anh vẫn đang ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ nào đó. Còn nhóm thanh niên cho hay không đả động gì đến Tuấn Anh, nếu cần họ sẽ đứng ra tìm giúp”, ông Thắng kể.


Sau khi được cơ quan công an cho về nhà, để tránh lời ra tiếng vào Hiệp đã đi “lánh nạn” ở nhà một người thân ít ngày. Đến khi quay về Hiệp cũng không hề đến thắp cho nạn nhân một nén nhang mạc dù Hiệp là em họ của nạn nhân và mở hiệu sửa xe máy trở lại. Theo người nhà của nạn nhân thì trước khi chết hai người chơi rất thân, gia đình nạn nhân có việc gì cũng đều gọi Hiệp.

Trọng Trinh

GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP