Pháp luật

Khởi tố nguyên GĐ và Phó GĐ Sở Tài chính Đà Nẵng liên quan Vũ “nhôm“

Đây là những cựu cán bộ có liên quan đến hàng loạt sai phạm về quản lý đất đai, nhà công sản tại Đà Nẵng...

Chiều tối 19/3, Cơ quan điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Thanh Sang, nguyên Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng.

Ông Sang về nhà riêng ở đường Nguyễn Hữu Thông - Quận Sơn Trà

Từ đầu giờ chiều 19/3, ông Nguyễn Thanh Sang và bà Nguyễn Thị Thu Hà được triệu tập đến văn phòng đại diện Bộ Công an tại Đà Nẵng để làm việc. Ông Nguyễn Thanh Sang và Nguyễn Thị Thu Hà đã bị khởi tố về tội "Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Đây là những cán bộ có liên quan đến hàng loạt sai phạm về quản lý đất đai, nhà công sản tại Đà Nẵng; Có dấu hiệu tiếp tay hoặc hậu thuẫn trực tiếp đến việc mua bán, sang nhượng các khu "đất vàng", nhà công sản cho các Công ty của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”). Đặc biệt là việc thẩm định giá, giảm giá trị tài sản, giảm hệ số sinh lợi của các khu đất, nhà công sản mà Đà Nẵng đã bán cho Vũ “nhôm”, gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Công an khám xét nhà ông Nguyễn Thanh Sang.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Thị Thu Hà có liên quan đến việc mua bán căn nhà số 73 Nguyễn Thái Học, quận Hải Châu Đà Nẵng. Cụ thể, mặc dù lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại số 73 Nguyễn Thái Học cho Công ty Nhất Gia Phúc (thuộc sở hữu của Phan Văn Anh Vũ) với giá hơn 5,6 tỉ đồng, nhưng sau đó, bà Hà đã ký xác nhận vào văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại địa chỉ này của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng.

Quyết định này đã xác định giá trị nhà, đất 73 Nguyễn Thái Học chỉ còn 4,4 tỉ đồng, làm cơ sở để UBND TP Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất căn nhà trên cho Công ty Nhất Gia Phúc, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 1,2 tỉ đồng. Căn nhà 73 Nguyễn Thái Học được chuyển nhượng với giá rẻ.

Công an khám nhà ông Sang.

Ngoài ra, bà Hà đã không tham mưu, đề xuất mà ngược lại vẫn ký xác nhận vào 8 văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, làm cơ sở để lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà, đất công sản không sát với giá thị trường, gây thiệt hại đối với ngân sách Nhà nước hơn 46 tỉ đồng.

Tương tự bà Hà, ông Nguyễn Thanh Sang với vai trò là Giám đốc Sở Tài chính cũng đã gây thiệt hại đối với ngân sách Nhà nước hơn 30 tỉ đồng./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP