Pháp luật

Khởi tố “má mì” vụ 2 mẹ con Campuchia bị bán sang Trung Quốc

Ngày 20/10, Phòng Cảnh sát hình sự PC45, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa khởi tố vụ án, điều tra bị can Thạch Hiệp (SN 1967), trú tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng về hành vi buôn bán người

Bị can Thạch Hiệp bị khởi tố về hành vi buôn bán người.

Trước đó, ngày 18/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành bàn giao 2 mẹ con người Campuchia - nạn nhân của vụ mua bán người sang Trung Quốc - vừa được đơn vị này giải cứu thành công cho đại diện Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam.

Theo hồ sơ vụ án, bà Hiệp là người tỉnh Sóc Trăng, thường thường xuyên sang Campuchia sinh sống và buôn bán. Đối tượng Hiệp có con gái lấy chồng ở Trung Quốc, nên nhiều lần qua thăm con. Một vài lần bà Hiệp được một đối tượng người nước ngoài đề nghị đặt mua với giá cao các cô gái người Campuchia.

Khi về Campuchia, thấy một người phụ nữ vừa sinh con có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng đã nảy sinh ý định lừa bán nạn nhân. Hiệp nói sẽ đưa 2 mẹ con đến một nhà có điều kiện kinh tế khá giả ở Campuchia để làm con nuôi nhưng lại đưa 2 mẹ con qua cửa khẩu Mộc Bài - tỉnh Tây Ninh đi đến Lạng Sơn để bán sang Trung Quốc.

Tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn, hành động của Hiệp đã bị lực công an phát hiện và bắt giữ.

Tại đây, qua công tác nghiệp vụ, trinh sát Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện một chiếc xe ô tô có biểu hiện nghi vấn. Lập tức kiểm tra, phát hiện đối tượng Thạch Hiệp cùng một người phụ nữ Campuchia bế theo một bé trai khoảng 2 tháng tuổi. Tổ công tác đã đưa về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

  Từ khóa: buôn người , má mì

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP