Tin Hà Tĩnh

Khởi tố đối tượng 9X lừa đảo tuyển dụng lao động

Sáng 20/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 18/12, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Bích Ngọc (22 tuổi), trú tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, (Hà Tĩnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 11/2019, Lê Thị Bích Ngọc liên hệ với chị P.T.H. (bạn của Ngọc) đăng tin tuyển dụng lao động với nội dung: Công ty Sha Wang vừa mới trúng thầu ở Khu kinh tế Vũng Áng, cần tuyển công nhân dọn dẹp và phụ hàn. Sau khi người lao động đến làm hồ sơn xin việc Ngọc yêu cầu chị H. thu mối bộ hồ sơ với số tiền 1.200.000 đồng (bao gồm tiền quần áo, bảo hiểm và thẻ ra vào) rồi đưa cho Ngọc.

Ngọc cũng hứa với chị H. là mỗi bộ hồ sơ, chị H. sẽ được Ngọc trả công 60.000 đồng. Tuy nhiên sau khi biết Ngọc có dấu hiệu lừa đảo nên ngày 13/12, chị H. đã trình báo với Công an thị xã Kỳ Anh.

Nhận được trình báo và tố cáo, Công an thị xã Kỳ Anh đã vào cuộc điều tra xác minh và cho thấy: Từ tháng 11/ 2019 đến ngày 5/12/2020, chị H. đã nhận được 37 bộ hồ sơ và thu được 44,4 triệu đồng đưa hết cho Ngọc.

Được biết, toàn bộ số hồ sơ này được Ngọc vứt đi còn tiền lừa đảo được Ngoc lấy tiêu xài cho mục đích cá nhân. Công ty Sha Wang tuyển dụng lao động là do Ngọc tự dặt ra để lừa chị H. và người lao động, không có thật.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP