Pháp luật

Khởi tố đôi nam nữ dùng hung khí tấn công nhân viên bán hàng cướp tài sản

Do không có tiền tiêu xài, đôi nam nữ đã rủ nhau đến shop thời trang để dàn cảnh rồi dùng hung khí tấn công nhân viên nhằm cướp tài sản.

Sáng 16/8, thông tin từ VKSND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Minh Kiên (SN 2001, ngụ phường Tân Tiến, Tp. Buôn Ma Thuột) và Ngô Thị Huyền Phương (SN 1996, ngụ huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Kiên và Phương tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm nhân viên nhà hàng tại TP.Hà Nội, Kiên quen biết với Phương (đang là sinh viên) và nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Mối quan hệ này bị gia đình 2 bên phát hiện nên đã ngăn cản.

Ngày 25/7, Phương đón xe khách đi từ TP. Hà Nội vào TP. Nha Trang để gặp Kiên rồi cả 2 di chuyển xuống TP.Đà Lạt chơi. Đến sáng ngày 1/8, Kiên và Phương về TP.Buôn Ma Thuột để Kiên thăm gia đình; tại đây, cả 2 thuê một nhà nghỉ để ở chung.

Sau đó, do hết sạch tiền tiêu xài nên Kiên nảy sinh ý định sẽ đi cướp tài sản. Đến sáng 3/8, Kiên một mình đi bộ trên các tuyến đường TP. Buôn Ma Thuột và phát hiện shop quần áo trên đường Ngô Quyền chỉ có một nữ nhân viên bán hàng. Thấy vậy, Kiên bàn với Phương sẽ đến shop vờ mua hàng và Kiên sẽ dùng dao uy hiếp để lấy tiền.

Đến khoảng 19h cùng ngày, cả 2 đến shop, Phương giả vờ chọn đồ và được chị Đặng Thị Thùy Trang (SN 1998, nhân viên bán hàng) tư vấn. Lúc này, Kiên từ phía sau lao tới bịt miệng chị Trang rồi đâm liên tiếp vào người chị Trang, bị tấn công chị Trang vùng vẫy thoát được ra ngoài hô hoán.

Sợ bị phát hiện, cả Phương và Kiên vội vàng bỏ chạy về nhà nghỉ để trốn. Tới sáng 4/8, Kiên và Phương bắt xe khách xuống TP. Nha Trang, sau đó đã kể lại sự việc cho gia đình và được gia đình vận động đến cơ quan chức năng đầu thú.

Tại kết bản kết luận pháp y thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk, chị Trang bị đa thương, tổn thương gân cổ tay và ngón tay trái với tỷ lệ thương tích: 12% tổn thương sức khỏe.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ, để xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nam nữ , cướp , hung khí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP