Tin Hà Tĩnh

Khởi tố 4 đối tượng đánh nhau trong khu cách ly tập trung

Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố 4 đối tượng về tội “gây rối trật tự công cộng” trong khu cách ly tập trung.

Đào Viết Anh Hào (bên trái) và Phan Hải Đăng (bên phải) (Ảnh Báo Hà Tĩnh)


Sáng ngày 4/9, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng về tội “gây rối trật tự công cộng” trong khu cách ly tập trung khu vực cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

4 đối tượng bị khởi tố gồm: Ngô Xuân Đình (SN 1992, trú ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê); Đào Viết Anh Hào (SN 1986), Trần Minh Thành (SN 1996), Phan Hải Đăng (SN 1988) cùng trú ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn).

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, ngày 20/3/2020, 4 đối tượng nói trên cùng với Hoàng Quốc Thân (SN 1993, trú ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) được đưa vào khu cách ly tập trung ở khu vực cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (thuộc thôn Cây Tắt, xã Sơn Tây, Hương Sơn).

Tại đây, Đình cùng một số người chơi đá bóng xảy ra việc tranh giành sân với một số người chơi bóng chuyền.

Khoảng 16h ngày 30/3/2020, khi Hào đang chạy thể dục dưới sân bê tông trong khu vực cách ly thì Đình gọi Hào lại để nói chuyện (Đình nghe nói Hào là một trong những người chơi bóng chuyển).

Quá trình nói chuyện, giữa Hào và Đình xảy ra mâu thuẫn, thách thức nhưng được Thân đang đứng gần đó chạy lại can ngăn nên không xảy ra đánh nhau.

Khoảng 9h ngày 31/3/2020, lực lượng chức năng tại khu cách ly đề nghị toàn bộ người đang cách ly xuống sân để phục vụ phun thuốc khử khuẩn tại các phòng. Khi xuống sân, Trần Minh Thành đi lại gặp Đào Viết Anh Hào và hỏi: “Hôm qua có thằng nào gây sự với anh phải không”. Hào nhìn sang vị trí Ngô Xuân Đình và chỉ cho Thành.

Ngô Xuân Đình (bên trái) và Trần Minh Thành (bên phải) (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Tiếp đó, cả Hào, Thành và Phan Hải Đăng đi lại gần Đình. Hào ngồi xuống cạnh Đình và nói: “Hôm qua mi (mày - PV) đòi lấy dao xuyên tau (đâm tao - PV) phải không?” thì Đình trả lời “không”, rồi Đình nói tiếp “Ý mi giờ thích chi”.

Nghe nói vậy, Hào liền giơ tay trái đấm vào mặt Đình nhưng do giơ tay đỡ nên Đình ngã về phía sau. Hào tiếp tục dùng tay phải đấm trúng mặt Đình. Thành cũng lao vào dùng chân đạp 2 cái trúng vào vùng lưng của Đình.

Thấy sự việc đánh nhau lộn xộn nên lực lượng chức năng dùng loa yêu cầu các đối tượng trật tự thì Thành, Hào bỏ đi.

Khi cả 2 vừa đi được khoảng hơn 5 mét thì Đình lấy được một chiếc gậy gỗ và một cái ống nước bằng nhựa ở khu vực sân khu cách ly đuổi theo đánh Thành.

Thành liền bỏ chạy một đoạn rồi rút lấy một khúc gậy gỗ hình chữ nhật dài hơn 1m để đánh nhau với Đình nhưng không bên nào đánh trúng đối phương.

Trước đó, khi Hào và Thành đang đánh Đình thì Đăng đứng gần đó rút được một khúc gậy làm bờ rào và lao vào đuổi đánh Thân. Bị đánh, Thân liền rút một thanh gỗ dựng làm hàng rào và bỏ chạy vào gần sảnh tòa nhà ở cách ly. Hai bên cũng quay lại đánh nhau nhưng không ai trúng ai...

Lúc này, lực lượng Cảnh sát Cơ động có mặt can ngăn nên mới ổn định được tình hình.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP