Pháp luật

Khởi tố 25 nghi can trong vụ hỗn chiến, phóng hỏa đốt xe Innova

Sau 4 tháng phá án, Công an Bình Định đã khởi tố 25 bị can, trong đó có 9 nghi phạm được vận động ra đầu thú trong vụ hỗn chiến, phóng hỏa đốt xe ô tô hiệu Innova, xảy ra ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Ngày 14/1, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, cho biết sau 4 tháng truy lùng, 9 nghi can liên quan đến vụ hỗn chiến, đốt ô tô Innova ở địa phương này trốn truy nã đã ra đầu thú. Trong đó, nghi phạm Phan Văn Nam (27 tuổi, ngụ xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) chủ mưu vụ án cũng là người có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” đã ra đầu thú đầu tháng 1/2018.

Vụ hỗn chiến kinh hoàng rồi phóng hỏa đốt xe, giữa 2 nhóm thanh niên khoảng 30 người xảy ra ở huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) gây chấn động làng quê.

Bước đầu, Công an xác định, 2 nhóm thanh niên với khoảng 30 nghi phạm tham gia đánh nhau, đốt ô tô hiệu Innova, gây náo loạn trong đêm 3/9/2017 ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Bình Định đã xác định hành vi của từng đối tượng và tiến hành khởi tố 25 bị can với các tội danh Giết người, Hủy hoại tài sản và Gây rối trật tự công cộng. Trong đó, 11 nghi can trong nhóm của Hồ Đông Anh (25 tuổi, ngụ thị xã An Nhơn) bị khởi tố với tội danh Gây rối trật tự công cộng và 14 nghi can trong nhóm của Phan Văn Nam bị khởi tố về tội danh Giết người và Hủy hoại tài sản.

Cũng theo cơ quan chức năng, trong 2 nhóm đối tượng, thì một nửa đã có tiền án, tiền sự về các tội gây rối, đánh nhau, cướp tài sản. Các nghi phạm này quen nhau trong thời gian thụ án ở trại giam.

Hung khi trên xe ô tô Innova bị cháy trơ khung

Như thông tin đã đưa, tối 3/9/2017, khoảng 30 thanh niên đi trên 2 ô tô 8 chỗ và 16 chỗ chở theo dao, kiếm cùng nhiều chai chứa xăng đến xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, 2 nhóm lao vào đánh, chém nhau loạn xạ và ném các chai xăng đã đốt khiến chiếc xe Innova bốc cháy. Cuộc chiến giữa 2 nhóm thanh niên dừng lại khi chiếc xe Innova bốc cháy dữ dội và phát nổ vang trời. Ngay sau đó, người dân gọi cảnh sát chữa cháy đến dập lửa nhưng chiếc xe ô tô đã cháy trơ khung.

Vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến Trần Ngọc Huy (24 tuổi ngụ xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) bị bỏng nặng cùng Nguyễn Quốc Tiến (21 tuổi, ngụ huyện Tuy Phước) và Phan Tấn Nam (25 tuổi, ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ) bị thương.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP