Thể Thao Quê Nhà

Khởi sắc thể thao Hà Tĩnh

Năm 2013 phong trào thể thao quần chúng tiếp tục được quan tâm phát triển, nổi bật là phong trào “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và “cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” từng bước đi vào đời sống. Tinh thần tập luyện TDTT ngày càng được nâng cao và phát triển mạnh mẽ trong tất cả các đối tượng.

Năm 2013 là năm thể thao Hà Tĩnh tiếp tục đạt được kết quả toàn diện cả về phong trào thể thao quần chúng và phong trào thể thao thành tích cao. Đây là cơ sở để thể thao Hà Tĩnh tiếp tục phát triển lớn mạnh và vững chắc xứng đáng với tiềm năng thế mạnh của thể thao tỉnh nhà và của cả nước.

 Lễ khai mạc một giải thể thao cấp thành phố

Năm 2013 đã có hàng ngàn giải thể thao quần chúng được tổ chức làm cho không khí thể thao trong năm cũng như những ngày đầu xuân năm mới luôn sôi động lôi cuốn mọi người tham gia cổ vũ, thi đấu. Thông qua các giải thể thao quần chúng đã phát hiện và đào tạo những vận động viên trẻ nối tiếp các đàn anh, đàn chị thi đấu ở các bộ môn thể thao thành tích cao.

Một buổi tập luyện của các vận động viên bóng rổ Trung tâm Huấn luyện thể thao – Sở VHTT&DL Hà Tĩnh

Năm 2013 là năm có nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó có đại hội TDTT các cấp, một số giải đấu mang tầm quốc gia được tổ chức đăng cai tại Hà Tĩnh. Đây cũng là năm thể thao Hà Tĩnh tham gia tranh tài ở gần 30 đấu trường trong nước và quốc tế.

Vận động viên Hà Tĩnh đã xuất sắc dành được 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ tại các giải đấu quốc tế tại Indogames hay các kỳ Seagames. Đặc biệt tại giải thể thao dánh cho người khuyết tật Đông Nam Á Paragames, vận động viên Đặng Văn Công của Hà Tĩnh đã dành 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, góp phần đưa đoàn thể thao khuyết tật của Việt Nam đứng vào tốp 4 khu vực Đông Nam Á.

Thể thao Hà Tĩnh tuy vẫn còn nhiều khó khăn, do nguồn lực còn hạn chế, cơ sở vật chất phục vụ thi đấu chưa đáp ứng so với yêu cầu, song những thành tích trong năm 2013 đã tạo được những dấu ấn quan trọng, tiếp thêm niềm tin mới, khí thế mới, tạo đà cho việc chinh phục những đỉnh cao tiếp theo.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP