Khoa học

Khởi động Robocon 2014 khu vực miền Trung Tây Nguyên

ABU Robocon 2014 sẽ diễn ra tại Pune (Ấn Độ) có chủ đề hướng về gia đình và nhằm nâng cao các mối quan hệ trong gia đình. Đồng thời đó là lời chào mừng tới những ai sắp được làm cha mẹ. Hai đội dự thi phải trải qua 4 phần thi gồm: Qua cầu bập bênh; leo cột; sang xích đu và leo cầu thang. Khi lên đến đỉnh thang, robot con phất cờ sẽ giành chiến thắng tuyệt đối. Robocon 2014 vinh danh và ca ngợi những người cha, người mẹ với những cống hiến và đóng góp vĩ đại của họ bằng chủ đề “Tri ân đấng sinh thành” với ý tưởng “Gia đình Robot”.

Ban tổ chức cũng như các đội tuyển Robocon khu vực miền Trung Tây Nguyên đang chuẩn bị mọi mặt cho buổi lễ khai mạc và thi đấu sẽ bắt đầu vào sáng 3/4. Năm nay, vòng loại Robocon diễn ra gần như đồng thời tại cả 3 khu vực: miền Trung Tây Nguyên, miền Bắc và miền Nam

Đề thi năm nay được đánh giá rất khó, đòi hỏi robot có kỹ thuật cao. (Ảnh: ICT News)

Anh Đỗ Duy Mỹ, thành viên Tổ trọng tài Robocon 2014 khu vực miền Trung Tây Nguyên cho biết: “Đề thi nói về tình cảm gia đình. Các vận động ghi điểm chủ yếu ở robot con, đòi hỏi phải có sự sáng tạo ở robot con thì mới có thể thực hiện được các chiến thuật và ghi điểm. Đề thi năm nay không có tính đối kháng, các bạn phải tận dụng thời gian để ghi điểm và giành chiến thắng tuyệt đối”.

Ngày 2/4, các đội tuyển ráo riết thử sân và hiệu chỉnh robot để sẵn sàng cho các trận đấu. 20 đội tuyển được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra các đội tuyển xuất sắc bước tiếp vào vòng trong.

Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc tại sân chơi Robocon khu vực miền Trung Tây Nguyên như Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng, Đại học Thông tin liên lạc (tiền thân là trường Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin Nha Trang), năm nay còn có sự góp mặt của các tân binh như 3 đội tuyển đến từ trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh, các trường ngoài công lập như Đại học Đông Á, Đại học Duy Tân cũng tham gia với 10 đội tuyển.

Anh Lưu Trung Kiên, Trưởng đoàn Robocon trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh nói: “Quãng đường từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng tương đối xa, có một số khó khăn về vận chuyển, có một số trục trặc nhất định. 3 đội tuyển của trường đã sẵn sàng cho vòng loại khu vực miền Trung Tây Nguyên”.

Robocon là sân chơi khoa học bổ ích, là môi trường để sinh viên kỹ thuật, công nghệ nâng cao tay nghề, rèn luyện tính kiên trì, tinh thần vược khó, năng động, sáng tạo, phát huy khả năng tư duy và kỹ năng làm việc nhóm. Đồng thời, qua cuộc thi sẽ làm tăng niềm tin, tạo động lực để các em vượt qua thử thách, vững bước trên con đường lập nghiệp sau khi rời  ghế nhà trường.

Cẩm Tú/VTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP