Từ ngày 5 đến ngày 9/8/2015 sẽ diễn ra Giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau tại nhà thi đấu Hà Tĩnh với sự quy tụ của các đội bóng chuyền mạnh của quốc gia.
Ông Trần Đức Phấn phát biểu tại họp báo Ông Trần Đức Phấn phát biểu tại họp báo

Giải đấu có sự góp mặt của 8 đội nam nữ mạnh nhất hạng vô địch quốc gia của bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam, bao gồm: 4 đội nữ là Thông tin Lienviet PostBank, Tiến nông Thanh Hóa, VTV Bình Điền- Long An và Ngân hàng Công Thương; 4 đội nam là Thể Công- Binh đoàn 15, Biên Phòng, Sanest Khánh Hòa và Đức Long Gia Lai. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/8 đến ngày 9/8/2015 tại nhà thi đấu Hà Tĩnh.

Ở mỗi bảng, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, cuối cùng chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu chung kết. Tổng giải thưởng năm nay lên đến 412 triệu đồng, trong đó giải nhất 100 triệu đồng, giải nhì 50 triệu đồng, giải ba 30 triệu đồng, khuyến khích 20 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải cá nhân khác.

Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu giải, ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT, Tổng Thư ký LĐBCVN cho biết: “Giải bóng chuyền Cúp PV- Đạm Cà Mau là một giải đấu lớn chỉ sau giải Vô địch quốc gia và quy tụ những đội mạnh nhất của quốc gia. Mục tiêu của giải là thúc đẩy phong trào bóng chuyền toàn quốc, đồng thời góp phần tạo dựng sân chơi lớn giúp các VĐV có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ và kinh nghiệm cũng như  tuyển chọn VĐV xuất sắc cho đội tuyển quốc gia”.

Liên quan đến vấn đề VĐV ngoại có tham gia giải đấu hay không, theo ông Trần Đức Phấn, những năm gần đây bóng chuyền Việt Nam chủ trương dừng thuê VĐV ngoại để tạo điều kiện cho các VĐV trẻ phấn đấu và có cơ hội tham gia các giải đỉnh cao. Tuy nhiên, để phát triển bóng chuyền theo hướng chuyên nghiệp, vẫn cần các VĐV ngoại để giúp đỡ các VĐV trong nước phát triển nhưng chỉ trong một gia đoạn nhất định. Như giải này, nếu có điều kiện, các CLB vẫn có quyền đăng kí cho các VĐV ngoại thi đấu.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Hạnh, PGĐ SVHTTDL Hà Tĩnh- đơn vị tài trợ giải đấu cũng đưa ra cam kết sẽ thực hiện tốt công tác tổ chức, công tác an ninh trật tự, công tác y tế, công tác phát hành vé…cho giải đấu. Dự kiến vé của mỗi trận sẽ được bán với mệnh giá 50.000 đồng/vé.

Tiền Phong