Di tích - Thắng cảnh

Khởi công trùng tu, tôn tạo miếu Đức ngư ông xã Cẩm Nhượng

UBND xã Cẩm Nhượng vừa khởi công trùng tu, tôn tạo miếu Đức  ngư ông, di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Thắng – Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện, đại diện phòng văn hóa huyện và đông đảo  con em xa quê và nhân dân trong xã Cẩm Nhượng.

    Miếu Đức Ngư Ông được ngư dân vạn chài Nhượng Bạn xây dựng từ thời Hoàng Triều, vua Khải Định, năm Ất Dậu.  Miếu Đức Ngư ông từ xã xưa được các triều đại phong kiến xếp vào hạng miếu thiêng, miếu thờ Nam Hải Đại Thần và được vua ban nhiều sắc phong. Miếu là tín ngưỡng văn hóa đối với ngư dân xã Cẩm Nhượng, là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh để mỗi dịp hàng năm cứ đến 8 tháng 4 ( AL) ngư dân trong vùng nô nức tập trung tổ chức  Lễ hội cầu ngư, cầu cho  cho mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng và những chuyến ra khơi an toàn, thắng lợi, đồng thời cũng cầu mong cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

              Upload

   Trải qua những bước thăng trầm của lịch sử, miếu bị hư hỏng nặng, cho đến năm 2005 miếu Ngư Ông được xã Cẩm Nhượng đầu tư nâng cấp một số hạng mục chính. Để tiếp tục nâng cấp miếu, nhằm đáp ứng mong mỏi của bà con ngư dân, xã Cẩm Nhượng đã tiếp tục kêu gọi con em xa quê và nhân dân trong xã đóng góp để tôn tạo lại miếu.  Miếu được trùng tu, tôn tạo một số hạng mục gồm nhà trung điện, nhà bái đường và miếu thờ với tổng vốn đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng, trong đó tỉnh hộ trợ 200 triệu đồng, cấp ủy chính quyền địa phương 200 triệu còn lại do nhân dân đóng góp.
Công trình dự kiến xây dựng và hoàn thành trong 10 tháng, công trình  hoàn thành nhằm ứng nguyện vọng tín ngưỡng thờ cúng của nhân dân, giữ gìn văn hóa truyền thống tâm linh của ngư dân vùng biển Cửa Nhượng.

Tin, ảnh: Hoài Thương- Hương Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP