Nhà đẹp

Khoe nhà: Ngôi nhà màu trắng đẹp như mơ vùng ngoại ô Hà Nội

Được xây dựng trên một mảnh đất méo nhỏ hẹp, ngôi nhà “Binh House” gây ấn tượng bởi lớp sơn trắng tinh khôi, mang lại một luồng sinh khí mới cho cư dân vùng ngoại ô TP. Hà Nội.

Rời xa trung tâm của thành phố, ngôi nhà ở Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội có kiến trúc hiện đại, thông thoáng và xanh mát bình yên khiến bao người ao ước.

Binh House - nơi “tổ ấm” được dựng lên từ một mảnh đất méo

Tại vùng ngoại ô Hà Nội, nơi mà đất rộng - người thưa, người ta thường lựa chọn xây dựng ngôi nhà của mình trên những mảnh đất có diện tích rất rộng thì những mảnh đất có diện tích rất nhỏ (so với ở đây) và còn không vuông vắn, thì ít ai có ý định làm nhà để ở. Ấy thế mà, Binh House lại được xây dựng trên một mảnh đất méo được cắt ra từ một phần hẹp nhất của một mảnh đất lớn, nó xấu xí nhất và cũng chật chội nhất.

Ngôi nhà “Binh House” gây ấn tượng bởi lớp sơn trắng tinh khôi vô cùng nổi bật.,

Được biết, mảnh đất được chủ nhà mua lại với giá rất rẻ, sau đó liên hệ với kiến trúc sư của Landmak Architecture để lên ý tưởng thiết kế.

Kiến trúc sư của Binh House cho hay: “Với thực trạng mảnh đất ở xa trung tâm và thợ xây dựng tại địa phương là những người không chuyên nghiệp, hầu như họ không đọc được bản vẽ thiết kế. Vì vậy, thật khó để chúng tôi phát triển một concept đặc biệt hoặc nhiều chi tiết khi xây dựng.”

Sau khi cân nhắc rất nhiều về giải pháp thiết kế cho ngôi nhà, cuối cùng các kiến trúc sư đã lựa chọn sử dụng phong cách tối giản, gần gũi & phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhà.

Dựa vào diện tích thực tế và nhu cầu sử dụng của chủ nhà, KTS đã quyết định lựa chọn phong cách tối giản, gần gũi

Và thế là, căn nhà 3 tầng vừa hiện đại tiện nghi, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa mang đến không gian thoải mái cho gia chủ dần được phác thảo và hình thành.

Ấn tượng căn nhà có thiết kế tối giản, ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Không cần cầu kỳ trong cách thiết kế ngoại thất, ngôi nhà 3 tầng được xây nên từ những mảng màu tối giản từ cuộc sống. Mỗi không gian đều tạo nên một nét riêng là điểm nhấn cho ngôi nhà, bởi từng góc nhỏ được trau chuốt kỹ lưỡng, không phải được lấp đầy bằng nội thất hay đồ trang trí, mà ở sự tỉ mẩn lựa chọn gam màu phù hợp, tỉ mẩn lựa nội thất ăn ý với màu sơn để từng góc nhỏ là nơi đẹp như chốn thiên đường.

Phòng khách được bày trí đơn giản, ấn tượng với các gam màu phù hợp với sở thích của gia chủ

Nhằm tạo ra các ô thoáng cho ngôi nhà, KTS đã thiết kế một skin bằng gạch trần xếp rỗng tại góc nhọn nhất ở phía trước của khu đất để làm khoảng đệm cho cây xanh mọc nhằm tạo sự kín đáo cho không gian bên trong ngôi nhà độc lập, tách biệt với bên ngoài đường nhưng vẫn thông gió và chiếu sáng tốt cho phòng khách và toàn bộ mặt đứng phía trước.

Một skin bằng gạch trần xếp rỗng nhằm tạo ra các ô thoáng

Khoảng đệm từ cây xanh tại các ô thoáng đem lại không gian vừa kín đáo lại vừa có sự kết nối với thiên nhiên

Phòng khách được kết nối với phòng bếp là nơi sum họp của cả gia đình

Phía sau của khu đất, cũng tại cạnh méo nhất ngôi nhà được xây lùi lại một khoảng không gian như là một giếng trời, các kiến trúc sư đã đổ một tấm bê tông rồi treo lên cách mặt đất 70cm, bên dưới nó là tủ bếp. Phía bên trên như một vườn treo giúp lấy sáng, thông gió và tạo chiều sâu cho phòng bếp và phòng ăn.

Phòng bếp và phòng ăn vô cùng thông thoáng & hút ánh sáng tự nhiên

Toàn bộ phần không gian còn lại là các phòng ngủ, cầu thang, mái nhà, wc được thiết kế rất tối giản, thực dụng nhằm tận dụng tối đa không gian sử dụng và giảm chi phí, giá thành xây dựng.

Ngôi nhà hoàn thiện với niềm vui của chủ nhà và mang lại một luồng sinh khí mới cho dân cư hay đi bộ thể dục qua con đường trước mặt ngôi nhà.

Tác giả: Khánh Chi

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP