Thế giới

Khoảnh khắc tòa nhà 12 tầng ở Mỹ đổ sập như "nổ bom"

Một tòa nhà ở thị trấn ven biển tại Miami, bang Florida, Mỹ bất ngờ đổ sập vào sáng 24/6 khiến ít nhất một người thiệt mạng và gần 100 người mất tích.

Tòa nhà ở Miami đổ sập vào rạng sáng 24/6 (Ảnh: Dailymail).

Tòa chung cư 12 tầng Champlain Towers ở thị trấn ven biển Surfside, thành phố Miami Beach, bang Florida, Mỹ bỗng nhiên bị sập một phần vào rạng sáng ngày 24/6 (theo giờ địa phương). Vụ việc khiến ít nhất một người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Lực lượng cứu hỏa Miami xác nhận 55 căn hộ ở phía đông bắc của tòa nhà đã bị sập hoàn toàn. 35 người đã được cứu khỏi đống đổ nát của tòa nhà. 10 người được "cấp cứu" tại chỗ, trong khi một số người khác được đưa đến các bệnh viện gần đó.

Quan chức cảnh sát Miami Freddy Ramirez cho biết tính đến chiều 24/6, 99 người vẫn đang mất tích. Ông cũng mô tả hiện trường là "một nơi rất nguy hiểm" và "không ổn định" đối với các nhân viên cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập tòa nhà ở Miami (Ảnh: Getty).

"Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ vẫn đang ở đó cùng với đội tìm kiếm và chó nghiệp vụ của họ. Đó là một nơi rất nguy hiểm… Họ không bỏ cuộc. Họ sẽ làm việc suốt đêm. Họ không dừng lại", ông Ramirez cho biết.

Giới chức địa phương cho biết việc tìm kiếm cứu hộ có thể kéo dài "ít nhất một tuần". Con số thương vong được dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên.

"Đây là một thảm kịch kinh hoàng của tòa nhà và chúng ta cần cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Rõ ràng phần móng nhà đã bị phá hủy bằng cách nào đó và toàn bộ tòa nhà đã sụp đổ. Giống như một quả bom đã phát nổ, nhưng chúng tôi khá chắc chắn rằng không có quả bom nào ở đây", Thị trưởng Surfside Charles Burkett nói với các phóng viên.

Đống đổ nát sau vụ sập tòa nhà (Ảnh: Reuters).

Khoảng 80 đơn vị cứu hộ khẩn cấp đã được huy động để ứng phó thảm kịch. Họ đến từ sáng sớm ngày 24/6 để giúp giải cứu những người vẫn còn mắc kẹt trong tòa nhà bị đổ sập.

Một cuộc điều tra của cảnh sát đang được tiến hành và nguyên nhân của vụ sập tòa nhà vẫn chưa được công bố.

Các nhà chức trách cho biết tòa nhà được xây dựng vào năm 1981 và đang trải qua quá trình xem xét yêu cầu sửa chữa. Một tòa nhà khác đang được xây dựng bên cạnh.

Thị trưởng Charles Burkett cho biết hoạt động xây dựng đang được thực hiện trên phần mái tòa Champlain Towers, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy đây là nguyên nhân gây ra vụ sập.

"Thật khó để tưởng tượng điều này có thể xảy ra như thế nào. Các tòa nhà ở Mỹ thường không bị đổ sập như vậy", Thị trưởng Burkett cho biết.

Tòa nhà bị hư hại hoàn toàn sau vụ sập (Ảnh: NYTimes).

Ông Santo Mejil, một người dân địa phương, cho biết vợ ông là người làm việc qua đêm tại tòa nhà khi nó đổ sập.

"Cô ấy nói rằng cô ấy đã nghe thấy một vụ nổ lớn. Nó giống như một trận động đất", Mejil nói.

Lực lượng ứng phó khẩn cấp vẫn đang tìm kiếm những người có thể mắc kẹt trong đống đổ nát.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, người đã đến thị sát hiện trường, cho biết: "Tất cả chúng tôi thức dậy vào sáng sớm trước một cảnh tượng thảm khốc. Chúng tôi vẫn hy vọng có thể xác định thêm những người sống sót".

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP