Thế giới

Khoảnh khắc rơi lệ hiếm hoi của ông Kim Jong-un

Trong một bộ phim tài liệu được chiếu cho các quan chức Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã rơi lệ vì chưa thể cải tổ nền kinh tế như mong muốn, một người đào tẩu cho biết với báo Asahi Shimbun của Nhật Bản.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Business Insider)

Báo Asahi Shimbun ngày 30/5 dẫn lời một người đào tẩu Triều Tiên cho biết, đoạn video trên đã được chiếu cho các quan chức cấp cao thuộc Đảng Lao động Triều Tiên vào khoảng tháng 4, thời điểm khi ông Kim Jong-un phát tín hiệu sẵn sàng đối thoại với Mỹ.

Đoạn video cho thấy, ông Kim Jong-un đứng trên một bãi biển, nhìn về xa xăm và rơi lệ. Người đào tẩu cho biết có được đoạn video này nhờ mối liên hệ với người quen vẫn đang ở Triều Tiên.

Theo người này, việc đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lúc mềm lòng có thể là cách để để gửi thông điệp đến quan chức Đảng Lao động Triều Tiên, thuyết phục họ ủng hộ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Hồi đầu năm nay, ông Kim Jong-un bất ngờ tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Hàn Quốc và Mỹ. Ông cũng tuyên bố sẵn sàng hội đàm trực tiếp với Tổng thống Mỹ Donald Trump để bàn về vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Giới quan sát cho rằng, động cơ chính khiến ông Kim Jong-un kêu gọi đối thoại là vấn đề kinh tế.

Hiện giới chức Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim Jong-un dự kiến vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Ông Trump từng cam kết sẽ giúp Triều Tiên trở nên thịnh vượng và đảm bảo an toàn cho chính quyền của ông Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng cam kết giải trừ hạt nhân hoàn toàn, có thể xác minh được và không thể đảo ngược.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP