Cộng đồng mạng

Khoảnh khắc nữ sinh Sài Gòn trong tà áo dài "đốn tim" dân mạng

Nguyễn Bùi Nam Phương (sinh năm 1999, TP. HCM) sở hữu vẻ đẹp thanh tú, mái tóc dài đen óng cùng nụ cười má lúm duyên dáng. Nam Phương chia sẻ vẻ đẹp truyền thống là hình tượng em yêu thích và luôn theo đuổi.

Khoảnh khắc nữ sinh Sài Gòn "đốn tim" cộng đồng mạng

Nam Phương hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Ngữ Anh Văn, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. 9x từng gây thương nhớ ở loạt ảnh chụp lén trong trang phục áo dài tại sân trường cấp 3.

Nam Phương có một tình yêu vô hạn với tà áo dài truyền thống cũng bởi may mắn có một người bác nuôi dưỡng tình yêu ấy. Phương kể, người bác này tên Thanh năm nay đã 63 tuổi nhưng có dáng người hao hao gầy nên gần như toàn bộ áo dài của Nam Phương mặc đều được mượn của bác.

“Bác mặc áo dài từ năm 14 tuổi đến giờ, Chủ nhật nào đi lễ bác cũng mặc áo dài. Người bác cũng gầy, thanh mảnh và rất đẹp nên duyên dáng lắm. Mình có nguyên loạt ảnh xuân năm 16 tuổi, mặc áo dài của bác, lúc ấy bác 61 mà ai cũng đùa 16 mặc áo 61”, Nam Phương hào hứng kể.

Nếu để ý kỹ có thể nhận ra phần eo của chiếc áo hơi rộng nhưng không thể phủ nhận Nam Phương là cô gái sinh ra để mặc áo dài. Nói về mái tóc đen mượt của mình Phương cho biết đó là sở thích vì tóc dài không chỉ hợp với khuôn mặt mà còn tôn vóc dáng của Phương, đúng hình tượng truyền thống Nam Phương theo đuổi.

Luôn nở nụ cười rạng rỡ là hình ảnh về một Nam Phương mà mọi người nhìn thấy nhưng ít ai biết rằng để có được sự tự tin như hiện tại Phương đã phải cố gắng rất nhiều. 9x kể trước khi đủ 18 tuổi, một tuần Phương chỉ dùng điện thoại và lên Facebook một lần, kể từ sau khi tốt nghiệp Phương mới chính thức được “bung lụa”. Nam Phương tự nhận trước đây bản thân “nhát như thỏ đế”, “không giỏi ăn nói” và thiếu tự tin.

18 tuổi, để đánh dấu kỷ niệm và thay đổi bản thân Nam Phương đăng ký tham dự cuộc thi Miss Teen để tìm hiểu, học hỏi và rèn giũa sự tự tin cho bản thân. Mang đến cuộc thi bài thuyết trình về Sài Gòn, nơi Phương sinh ra và lớn lên, chính sự chân thành, truyền cảm 9x đã gây được ấn tượng mạnh mẽ tới ban giám khảo. Vượt qua hơn 2.000 thí sinh, Nam Phương hiện đang lọt vào top 18 xếp vị trí thứ 2 của cuộc thi.

Nam Phương trong vẫn duyên dáng trong tà áo dài của bác

Nữ sinh Sài Gòn không chỉ xinh đẹp, duyên dáng mà còn đa tài khi biết múa, may vá, dẫn chương trình và có khả năng thuyết trình đáng nể. Phương có thể say sưa kể về Nam Phương hoàng hậu, du lịch TP. HCM,… rồi đến sở thú, trò chơi điện tử,… những vấn đề xã hội đang được quan tâm.

Chia sẻ về nguồn gốc cái tên đặc biệt của mình Nam Phương tiết lộ: “Mẹ mình đặt theo tên Nam Phương hoàng hậu vì muốn mình được xinh đẹp như bà. Còn về phần mình, tên Nam Phương là người con sinh ra ở mảnh đất Phương Nam ấm áp tình người. Mình thích nghĩ vậy vì mình rất yêu Sài Gòn. Nơi mình may mắn được sinh ra và lớn lên”.

Trong cuộc sống người ảnh hưởng đến Nam Phương nhiều nhất có lẽ là chị gái. Chị là người luôn gần gũi, hay nói chuyện, tâm sự. “Chị mình rất giỏi, là một người luôn yêu thương và hy sinh cho gia đình”, Nam Phương chia sẻ.

“Có một nơi để về đó là nhà, có những người để yêu thương đó là gia đình, có được cả hai đó là hạnh phúc” là câu nói Nam Phương tâm đắc nhất. Nữ sinh với nét đẹp truyền thống luôn thầm cảm ơn và muốn gửi lời chia sẻ, lời cám ơn của mình đến mẹ, chị, bạn bè và gia đình. Tất cả những người thân yêu đã luôn bên cạnh ủng hộ, cổ vũ và động viên để Nam Phương tự tin như hiện tại.

Tác giả: Kim Bảo Ngân Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP