Nhà đẹp

Khó tin với những ngôi nhà "treo mình trên cây" độc nhất Việt Nam

Không chỉ được xây dựng ngay trên những cây cổ thụ, những ngôi nhà trên cây này còn gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo, thiết kế đẹp.

Độc đáo ngôi nhà "ngự" trên cây thị 100 tuổi, "chấp" cả bão cấp 12

Ngôi nhà "kỳ lạ" trên cây của ông Nguyễn Văn Phúng tại Nha Trang. Ảnh: Viết Hảo

Đó là ngôi nhà trên cây của ông Nguyễn Văn Phúng (thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa). Ngôi nhà độc đáo này được làm trên cây thị khoảng 100 tuổi. Theo đó, ngôi nhà được làm trong vòng 3 tháng thì hoàn thiện, với chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngôi nhà được thiết kế gồm 2 tầng, trong đó tầng 1 dùng để hóng gió, tiếp khách, rộng khoảng 20m2; còn tầng 2 rộng 25m2, dùng để nghỉ ngơi và trưng bày một số đồ vật cổ. Tường của ngôi nhà được làm bằng xốp bọc lưới thép, bên ngoài tô xi măng.

Dù làm trên cây nhưng ngôi nhà được thiết kế rất chắc chắn, khoa học. Ảnh: Viết Hảo

Để bảo vệ bộ rễ cây ở dưới lòng đất, tạo đối trọng cho toàn bộ trọng lượng ngôi nhà, các nhà thiết kế đã thi công phần móng với số nguyên vật liệu lên tới khoảng 30 tấn.

“Cơn bão Damrey cấp 12 vào năm ngoái đổ bộ vào Nha Trang là bài kiểm tra cho sự vững chắc của ngôi nhà này. Trong khi nhiều cây cổ thụ xung quanh bị bật gốc, đổ ngã thì ngôi nhà trên cây không hề hấn gì, một vết nứt nhỏ cũng không thấy”, người chủ nhà kể thêm.

Không ít người đã trầm trồ trước vẻ đẹp của ngôi nhà trên cây khi trời tối. Ảnh:Viết Hảo

Ngôi nhà “cheo leo” trên ngọn cây ở Ninh Bình

Ngôi nhà nằm trên ngọn cây được làm bằng khung sắt và gỗ, mái tôn. Ảnh: Thái Bá

Ngôi nhà "cheo leo" trên ngọn cây độc đáo này nằm trên đường Cao Bá Quát, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình). Chủ nhân của ngôi nhà là chủ quán cà phê sân vườn Xưa và Nay - quán cà phê nổi tiếng của thành phố Tam Điệp. Quán có không gian đặc biệt, là nơi lưu giữ kỷ niệm của nhiều thế hệ người dân thành phố Tam Điệp.

Ngôi nhà được xây dựng khá độc đáo. Ảnh: Thái Bá

Ngôi nhà nằm trên ngọn cây được làm bằng khung sắt và gỗ, mái tôn. Căn nhà rộng gần 10m2 nằm trên cây sấu già có nhiều cành. Để lên được ngôi nhà phải đi bằng hệ thống cầu thang có tay vịn cao gần 10m. Căn nhà có thiết kế đặc biệt cho khách đến uống cà phê được thử cảm giác lạ.

Nằm trên ngọn cây nhưng ngôi nhà được thiết kế rất chắc chắn. Khung thép chịu lực được hàn cố định bắt chặt vào thân và các cành chính của cây sấu. Sàn và tường gỗ được bắt đinh vít xung quanh.

Để lên được ngôi nhà phải đi bằng hệ thống cầu thang có tay vịn cao gần 10m. Ảnh: Thái Bá

Dù nằm "cheo leo" trên ngọn cây nhưng bên trong căn nhà được thiết kế rất rộng rãi và thoáng mát. Ngoài cửa chính, nhà còn có cửa sổ xung quanh nên lúc nào cũng sáng và có gió vào.

Quần thể nhà trên cây “độc nhất, vô nhị” ở Hà Nội

Quần thể trên cây của nghệ sĩ Đào Anh Khánh

Nằm ở Gia Lâm, Hà Nội, quần thể nhà cây của nghệ sĩ Đào Anh Khánh bao gồm 6 ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc giống như những tổ chim treo trên cây. Trong đó, căn rộng nhất có diện tích là 36 m2, và nhỏ nhất là 10 m2.

Bên trong căn phòng trên cây của nghệ sỹ Đào Anh Khánh

Xây dựng trên khu đất rộng 2.500 m2, quần thể nhà cây được nghệ sĩ Đào Anh Khánh thiết kế với chủ đề và ý tưởng khác nhau, kéo dài trong vòng hơn 20 năm. Theo nghệ sĩ Đào Anh Khánh, việc xây dựng những ngôi nhà trên cây đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng về mặt kết cấu, chất liệu cũng như sự sinh trưởng và phát triển của từng loại cây sao cho vừa giữ được vẻ đẹp tự nhiên, vừa đảm bảo tính năng và độ an toàn cho mỗi ngôi nhà.

Các ngôi nhà được thiết kế khá độc đáo, ấn tượng

Nội thất bên trong “Nhà trên trời” được thiết kế, bố trí hài hòa, đẹp mắt như những ngôi nhà thông thường. Cành cây mọc xuyên qua nhà là điểm độc đáo, ấn tượng.

Nhà nghỉ trên cây ở Lâm Đồng

Ngôi nhà nằm giữa những tán cây xanh mát, nhìn ra những con suối nhỏ xinh

Nằm trong khu du lịch Dambri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, nhà nghỉ gỗ này cách mặt đất khoảng 3m với đầy đủ dịch vụ thiết yếu bên trong cho tối đa hai người. Điểm nổi bật của căn nhà là nằm giữa những tán cây xanh mát mắt, nhìn ra một con suối nhỏ với không khí vô cùng trong lành. Bên trong căn nhà cũng có đủ mọi đồ đạc tiện nghi cho khách du lịch nghỉ ngơi, thư giãn.

Để lên được căn nhà bạn phải bước qua những bậc cầu thang bằng gỗ cao tầm 2m. Được biết, giá mỗi nhà là 800 nghìn cho hai người khi có nhu cầu nghỉ dưỡng qua đêm tại đây.

Tác giả: Hiệp Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP