Trong nước

Khiển trách trưởng công an xã nhờ người đi học lấy bằng giả

Dù dùng tiền để mua bằng giả nhưng vị trưởng công an xã ở huyện Phù Mỹ (Bình Định) chỉ bị hình thức kỷ luật khiển trách.

Chiều ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) xác nhận đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Văn Hoài, Trưởng Công an xã Mỹ Chánh Tây, vì có hành vi không trung thực trong việc nhờ người học, thi hộ để lấy bằng tốt nghiệp đại học giả.

Bản photo bằng đại học giả mang tên ông Đoàn Văn Hoài bị lộ ra ngoài.

Theo ông Dũng, đầu tháng 4/2016, dư luận tại địa phương xôn xao “tố” ông Đoàn Văn Hòa, Trưởng Công an xã Mỹ Chánh Tây dùng bằng đại học giả. Thời điểm đó, ông Hoài đang là đại biểu dự kiến ứng cử Hội đồng nhân dân xã Mỹ Chánh Tây.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi kiểm tra hồ sơ ứng cử lại không có bằng giả đó nên không có cơ sở để xử lý. Khi trả lời báo chí thì ông Hoài thừa nhận việc mua bằng nên chúng tôi có cơ sở để xử lý. Thực tế, ông Hoài chưa sử dụng bằng cho mục đích công chức, nhưng việc cán bộ nhờ người học, thi hộ là không trung thực, nên huyện đã quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Hoài” - ông Dũng cho hay.

Như Dân trí đã từng thông tin, trước đó ông Đoàn Văn Hoài, Trưởng Công an xã Mỹ Chánh Tây (huyện Phù Mỹ) đã bỏ tiền tham gia khóa học từ xa nhưng lấy phải bằng đại học giả.

Theo ông Hoài, năm 2010, ông được một người giới thiệu đi học lớp đào tạo từ xa với hình thức vừa làm, vừa học tại trường Đại học kinh tế TP Hồ Chính Minh. Sau khi học xong, ông được cấp bằng Cử nhân luật kinh tế. Tuy nhiên, ông Hoài không phải dự lớp, dự thi mà chỉ nộp vào 8 triệu đồng tiền học để lấy bằng.

Cũng theo ông Hoài, khi đó có người giới thiệu ông chỉ cần gửi trước 8 triệu đồng mà không cần đi học. Sau khi nộp tiền, ông phát hiện khóa học này không có thật nên không đưa tiền nữa.

“Mãi đến năm 2014, khi cầm tấm bằng đại học đi photo để bổ sung thủ tục vào hồ sơ ngành, tôi mới phát hiện đó là bằng giả nên tôi đã bỏ đi, chứ chưa nộp vào hồ sơ. Tuy nhiên, tấm bằng giả photo lại được nhiều người phát tán ra bên ngoài” - ông Hoài cho hay.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP