Đời sống Teen

Khi tác giả 'đơn xin nghỉ học gây sốt' cầu hôn

Với sự hóm hỉnh, anh chàng "Cuốc Đất" đã cầu hôn môn học mình yêu thích. Chàng trai này cũng có nhiều tác phẩm vui vẻ khác khiến một trang mạng còn ví cậu là "thánh thơ".


Phạm Quốc Đạt (còn có nickname và tên gọi quen thuộc là Cuốc Đất) – học sinh chuyên Toán của trường THPT Lê Quý Đôn, Bà Rịa Vũng Tàu vừa gây xôn xao cộng đồng mạng bằng đơn xin nghỉ học bằng thơ. Một điều khiến mọi người bất ngờ là Đạt từng làm rất nhiều thơ, thậm chí còn viết trong bài làm văn của mình.


Sau khi “bất đắc dĩ nổi tiếng”, các tác phẩm của Đạt được cư dân mạng truyền đi nhiều hơn.


Một trong những tác phẩm được bạn bè, thầy cô yêu thích chính là bài Cầu hôn em của Đạt. Bằng cách ví von, câu chữ đơn giản nhưng hóm hỉnh, Đạt đã thể hiện tình yêu của mình với môn Toán và các thầy cô dạy bộ môn này.


Cầu hôn em (Gửi tặng các thầy cô dạy Toán trường ta)


Một thời gian, hai đứa mình quen biếtĐến bây giờ, tình cảm đã nặng sâuAnh chẳng muốn dừng lại thế này đâuNay anh quyết đến hỏi xin bố vợBước vào nhà, lòng hồi hộp bỡ ngỡLiệu bố nàng có khó tính hay khôngMà có khó, anh cũng quyết thành côngHọa chỉ khi bố nàng cầm dao rượtThời gian trôi, anh thuyết phục lần lượtDù cũng cần thủ đoạn với các chiêuCó hề gì, tất cả vì tình yêuMặc đôi lần, bố em hơi ngăn cấmÔi Toán ơi, em đẹp như cô TấmNhờ các thầy mới hiểu được em hơnDù bố em có từ chối kết hônThì anh vẫn luôn yêu em mãi mãi!!!


Thơ của Đạt còn có rất nhiều bài về lớp học, thầy cô và các hoạt động trong trường.


Yêu lớp mình


Đầu năm cứ ngỡ lớp ta buồnToàn trai chuyên Toán tính rập khuôn!?Ai dè bát nháo, kèm phá cáchĐến mức người ta phải chạy chuồnTrong lớp troll nhau cười nghiêng ngảSáng tạo – đầu óc phải luôn luônThầy Viên dẫn dắt lại càng đỉnhKhiến cho lớp Toán mãi chẳng buồn!


Mr Viên


Papa lớp Toán thật là… xinhHum (hôm) nay thoải mái Đất chụp hìnhUp lên cả đám cùng chiêm ngưỡngCầm kì đủ món – thiệt là kinh!


Cắm trại


Mỗi lần cắm trại qua đêmLà ta chẳng muốn học thêm chút nàoHọc trò sung sướng biết baoSau này cuộc sống làm sao vui bằng!?


Hậu cắm trại


Mặt mày xám ngoét như ma Sức thì như thể cụ già chín mươiNhìn quanh cố gắng gượng cườiChiến trường “khốc liệt” của người thương binh!


Đặc biệt, bài thơ Thương vợ của Đạt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, thậm chí có trang mạng còn gọi vui cậu là “thánh thơ”.

Bài thơ trong kỳ thi môn Văn của Đạt cũng được chia sẻ nhiều.

Thương vợ (về bài thơ Thương vợ Đạt làm trong một kỳ thi – PV)Đã muốn yên phận để ôn thiBỗng nhiên trên mạng lại rầm rìLôi bài Thương vợ ra để chém,Thôi thì đường Đất… vẫn cứ đi!


Đối lại bài thơ này, một bạn trẻ khác có nickname Cáp Hữu Nghĩa Hưng viết:


Thương vợ là sao anh?


Làm thơ cũng dễ mà anhĐâu cần lâu lắm để tập tànhChỉ cần biết luật và cảm xúcĐặt bút là thơ tự tuôn nhanh.


Thủy Nguyên

Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP