Giáo dục

Khi nào công bố điểm thi THPT quốc gia 2019?

Bộ GD-ĐT cho biết, sẽ không công bố ngay đáp án các môn thi để tránh gian lận, điểm thi sẽ được Bộ công bố vào tháng 7.

Thông tin với báo chí về kỳ thi THPT quốc gia 2019, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, Bộ sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 14/7.

Tuy nhiên, khác với những năm trước, năm nay, Bộ sẽ không công bố đáp án các môn thi ngay sau khi kỳ thi kết thúc.

Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 vào ngày 14/7.

Lý giải về việc này, ông Mai Văn Trinh cho biết, mục tiêu của kỳ thi là phải đảm bảo tính an toàn, nghiêm túc. Rút kinh nghiệm từ năm trước, Bộ sẽ không công bố ngay đáp án mà sẽ công bố vào một thời điểm phù hợp nhằm đặt tính an toàn cho kỳ thi. Công tác thanh tra cũng sẽ đặc biệt chú trọng hơn nữa trong chấm thi trắc nghiệm.

Đặc biệt, năm nay, Bộ sẽ tăng cường vai trò các trường ĐH, CĐ; các trường ĐH chủ trì chấm thi trắc nghiệm; tăng cường vai trò lực lượng công an.
Trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ tập trung vào công tác chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Bộ yêu cầu các hội đồng thi tiếp tục rà soát lại để chấm đảo bảo tiến độ, chính xác để 14/7 công bố kết quả thi.

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn quốc có 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 4 thí sinh bị khiển trách.

Nói về những sai phạm trong kỳ thi này, ông Mai Văn Trinh khẳng định: "Bộ không dung túng sai phạm, gian lận thi trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tinh thần này ngấm vào phần lớn người làm thi. Khi đi tiếp xúc với các thí sinh, các em luôn bày tỏ mong muốn có được kỳ thi nghiêm túc. Vì thế, nếu có gian lận sẽ bị phát hiện và xử lý nghiêm"./.

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP