Cộng đồng mạng

Khi bão số 12 đổ bộ, cặp đôi Sài Gòn đã có quyết định táo bạo và đây là kết quả

Bao nhiêu dự tính về một bộ ảnh cưới đẹp lung linh với trời xanh, nắng vàng ở phố cổ Hội An bỗng nhiên "đổ bể" vì mưa lũ, thế nhưng cặp đôi này vẫn có được bộ ảnh để đời nhờ quyết định táo bạo.

Phố cổ Hội An ngập trong biển nước, cô dâu chú rể vẫn "chịu chơi" đi chụp ảnh cưới

Mực nước sông Thu Bồn lên cao, thủy điện xả lũ khiến phố cổ Hội An (Quảng Nam) ngập sâu trong nước là thông tin khiến nhiều người đặc biệt chú ý trong những ngày qua. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết không ủng hộ, cặp đôi này vẫn có quyết định táo bạo: chụp ảnh cưới ngay giữa biển nước mênh mông.

Trong khi cộng đồng mạng đang rất quan tâm và cập nhật liên tục tình hình mưa bão, ngập lụt ở các tỉnh thành miền Trung, Tây Nguyên thì bộ ảnh cưới này bất ngờ được lan truyền và thu hút sự chú ý đặc biệt của dân mạng.

Cặp đôi chụp ảnh cưới giữa Hội An mênh mông nước lũ.

Trong điều kiện thời tiết cực xấu, cặp đôi Phạm Bích Hồng và Hồ Phúc Đức đã có quyết định táo bạo ghi quyết tâm ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc cho ngày trọng đại nhất cuộc đời của mình tại Hội An.

Bộ ảnh cưới của cặp dâu rể này khiến nhiều người khá ngỡ ngàng và thích thú. Thậm chí, có những tấm ảnh cô dâu chú rể bị ướt do trời mưa, nhưng nụ cười tươi tắn vẫn luôn thường trực trên đôi môi họ.

Chính điều này khiến dân mạng không tiếc lời khen ngợi về độ chịu chơi của hai nhân vật chính cũng như ê-kíp chụp ảnh khi đã bất chấp nước lụt khó khăn để lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên này.

Bộ ảnh cưới của cặp đôi uyên ương được chia sẻ ngay tại thời điểm Hội An (Quảng Nam) ngập lụt khiến nhiều người khá bất ngờ.

Theo nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1987, quê ở Quảng Nam – người trực tiếp lên ý tưởng và thực hiện bộ ảnh cưới này chia sẻ thì cặp đôi này hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

Họ chọn Đà Nẵng – Hội An để chụp ảnh cưới, bởi đây cũng là quê hương của cô dâu.: "Nhưng đúng lúc đó lại có mưa bão lớn. Cô dâu, chú rể đã đặt vé từ trước nên không hủy được dù biết có bão, mà vẫn tiến hành theo kế hoạch đã định.

Nhiếp ảnh Nguyễn Mạnh Hùng (ở giữa) cùng ê-kíp của mình

Mình và mọi người trong ê-kíp quyết tâm cố gắng chụp luôn cho vợ chồng hai bạn. Lúc đi chụp với hai bạn thì có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ, hai bạn không biết bơi nhưng lại muốn bộ hình của mình độc độc tí.

Cô dâu lại rất sợ, nhưng được chú rể động viên cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của cả ê-kíp nên bỏ qua ngần ngại ban đầu, cô dâu chú rể "xông pha" tác nghiệp luôn".

Được biết, trong lúc chụp ảnh thì trời mưa rất lớn, nước chảy mạnh, nên nhiếp ảnh phải trèo lên cao mới có thể đứg chụp được.

Không phân biệt được đâu là đường, đâu là sông, cả ekip phải dầm mưa, nhiếp ảnh gia phải trèo lên nóc nhà để ghi lại những khoảnh khắc này.

"Mình vừa chụp vừa run vì lạnh và cả lo lắng nữa. Bộ hình này hoàn toàn chụp theo cảm hứng, nên mình cũng không có chuẩn bị gì nhiều. Những bức ảnh này được thực hiện trong khoảng thời gian hai tiếng ở một số con đường ở phố Hội như: Trần Phú, Phan Châu Trinh...

Nước ngập toàn bộ phố cổ nên người dân phải dùng thuyền để đi lại vì nhiều con phố nước ngập đến ngang đầu. Bên mình đã nhờ một người dân cho mượn thuyền làm đạo cụ tác nghiệp.

Phổ cũng không còn hoạt động buôn bán và vắng mặt khách du lịch, nhờ vậy mà tụi mình có không gian để chụp" – Nhiếp ảnh Nguyễn Mạnh Hùng kể.

Cô dâu Bích Hồng và chú rể Phúc Đức cũng cho hay, họ cùng ê-kíp đã khá thất vọng khi từ Đà Nẵng đến Hội An vào thì gặp cảnh biển nước và chứng kiến nhiều cặp đôi khác đến đây chụp ảnh cưới lần lượt kéo nhau ra về.

Tuy nhiên, bỏ qua những rụt rè, e ngại ban đầu, họ quyết định lên thuyền chụp ảnh và sau khi chụp một vài bức hình đầu tiên, cặp đôi nhanh chóng lấy lại tinh thần để quyết tâm "sống chung với lũ". Vượt qua thử thách này, cặp đôi đã có một "chiến lợi phẩm" là album ảnh cưới vô cùng độc đáo.

Cặp đôi trời định nên duyên nhờ mai mối

Chủ nhân của bộ ảnh cưới có một không hai, chú rể Hồ Phúc Đức (27 tuổi) và cô dâu Bích Hồng (25 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

Vượt qua thử thách này, cặp đôi đã có một "chiến lợi phẩm" là album ảnh cưới vô cùng độc đáo.

Theo chia sẻ của cặp đôi, họ đã quen nhau 4 năm trước khi quyết định kết hôn qua sự mai mối của một người bạn. Mặc dù không tin vào chuyện tình mai mối, thế nhưng dường như là duyên tiền định, "chạy trời không khỏi nắng".

Theo Đức Phúc chia sẻ thì: "Chuyện chúng mình giống như duyên phận, có chạy đi đâu cũng không thoát được. Thời gian đầu mình được giới thiệu nhưng chưa có ấn tượng nhiều với Hồng.

Chỉ tới khi cùng người bạn đến quán bánh xèo của mẹ Hồng ăn, câu chuyện mới tiến triển. Cuộc gặp gỡ đó để lại một ấn tượng khá hài hước: Mình ăn bánh xèo… đến ớn luôn.
Mình thấy cô ấy ngồi cuốn thì cứ phải ăn, cô ấy lại nghĩ mình đói, ăn ngon nên lại càng cuốn. Cứ như vậy mà mình vẫn cố ăn".

Tuy nhiên, kể từ sau lần đó, cặp đôi này đã có cơ hội để hiểu nhau nhiều hơn. Tình yêu đến với họ nhẹ nhàng và tự nhiên lúc nào không hay.

Sau 4 năm gắn bó, cặp đôi quyết định về chung một nhà trong sự chúc phúc của bạn bè và gia đình hai bên.

Để chuẩn bị cho ngày cưới, họ tìm hiểu rât nhiều nơi, rất nhiều địa điểm để chụp hình. Tuy nhiên cuối cùng, cả hai bị hấp dẫn bởi mảnh đất miền Trung hiền hòa, với nhiều phong cảnh đẹp.

Họ hình dung về những khuôn hình với trời xanh, mây trắng ở Bà Nà, nét cổ kính đậm chất hoài niệm ở phố cổ Hội An hay biển Đà Nẵng xanh mát. Lên kế hoạch, ấp ủ bao nhiêu dự định, cặp đôi này đặt vé máy bay từ Sài Gòn ra Đà Nẵng.

"Chúng mình tới với Đà Nẵng mang theo một hi vọng có được bộ ảnh cưới đẹp lung linh vì hai đứa đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng rồi nên không có gì lo lắm. Nhưng thực sự "người tính không bằng trời tính". Hai vợ chồng vừa ra tới nơi thì trời mưa gió tơi bời.

Lúc đi thử váy cưới hai đứa đã buồn lắm, không thể tả được cảm giác chán chường khi ấy. Nhưng vì đã lỡ đi rồi, không muốn quay về nên hai đứa quyết tâm chụp ảnh cưới ở đây.

Thế rồi "trong cái khó, ló cái khôn", mình muốn có một bộ ảnh cưới phá cách. Thay vì ảnh lãng mạn như dự định, mình sẽ thực hiện một bộ ảnh độc độc, lạ lạ. Hai vợ chồng quyết định dắt nhau đi chụp ảnh cưới ở Hội An vào ngày mưa lũ"- Cặp đôi Sài thành chia sẻ.

Bộ ảnh cưới để đời được đôi vợ chồng đặt tên là "Tình yêu bất chấp – Vượt qua mưa bão". Hi vọng rằng, tình yêu của họ cũng sẽ luôn như vậy, dù có bao nhiêu sóng gió, cặp đôi vẫn sẽ nắm tay nhau vượt qua tất cả để hạnh phúc trọn đời bên nhau.

Ảnh: Rin Wedding

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP