Hương Sơn

Khen thưởng nhà báo bắt 3 đối tượng, phá 2 vụ trộm

Tối ngày 25/10/2014, hai đối tượng là Trần Tuấn Vũ (SN 1997) và Phạm Đức Quỳnh Phong (SN 1999) đều trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đến Hội quán xóm Lâm Bình lấy cắp chiếc xe máy hiệu Sirius mang BKS: 38P1 – 2478 của ông Trần Văn Tân, bí thư Chi bộ xóm. Chiều ngày 26/10, 2 đối tượng trên đã bị nhà báo Phan Xuân Hồng bắt giữ, giao nộp cho CQĐT.

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ký Công văn số 734/CV – CAHS gửi báo Đời sống và Pháp luật cùng các cơ quan chức năng, đề nghị khen thưởng đột xuất cho nhà báo Xuân Hồng.Theo đó, chỉ trong vòng 2 ngày, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký toà soạn, Trưởng Văn phòng đại diện tại miền Trung của báo Điện tử Người đưa tin và báo Đời sống & Pháp luật đã giúp CQĐT bắt nóng 3 đối tượng liên quan đến hành vi tiêu thụ, trộm cắp xe máy.

Khen thưởng cho nhà báo bắt 3 đối tượng, phá 2 vụ trộm - Ảnh 1

Các đối tượng bị nhà báo Phan Xuân Hồng bắt giữ tại cơ quan điều tra

Tiếp đến, vào lúc 11h cùng ngày 28/10, đối tượng Nguyễn Đình Nghĩa (SN 1995) trú tại xóm Bồng Phài, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn khi đang điều khiển một chiếc xe máy có nguồn gốc ăn cắp thì bị các trinh sát hình sự truy bắt.

Đến 20h ngày cùng ngày, nhà báo Phan Xuân Hồng đã vận động và đưa đối tượng Nguyễn Đình Nghĩa (SN 1995) đến trình diện CQĐT và thành khẩn khai báo.

Sau khi bị bắt, Nghĩa khai nhận, chiếc xe trên do Nghĩa tiêu thụ của Lê Trung Dũng (SN 1992) trú tại xóm 6, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn. CQĐT xác định, chiếc xe máy là của ông Nguyễn Viết Nội, trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), bị mất cắp trước đó đúng 1 ngày.

Khen thưởng cho nhà báo bắt 3 đối tượng, phá 2 vụ trộm - Ảnh 2

Nhà báo Phan Xuân Hồng (áo trắng) giao xe cho cơ quan điều tra.

Tại văn bản kiến nghị của Công an huyện Hương Sơn nêu rõ: Nhà báo Phan Xuân Hồng luôn luôn có trách nhiệm với công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm ở trên địa bàn.

Lãnh đạo công an địa phương khẳng định: Trong những năm qua, nhà báo Phan Xuân Hồng đã có nhiều thành tích và công lao trong việc phát hiện và xử lý nhiều đối tượng có các hành vi phạm tội, góp phần đắc lực cho công tác giữ gìn an ninh – trật tự tại địa phương. Đây là một nhân tố cần nhân rộng không những trên địa bàn mà phải nhân rộng trên địa bàn cả nước nói chung.

Với việc lập được thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, Tổng Biên tập Báo Đời sống và Pháp luật đã quyết định tặng Giấy khen và tiền thưởng; đồng thời kiến nghị, Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen đột xuất cho nhà báo Xuân Hồng.

Khen thưởng cho nhà báo bắt 3 đối tượng, phá 2 vụ trộm - Ảnh 3

Công an huyện Hương Sơn ký Công văn số 734/CV – CAHS gửi báo Đời sống và Pháp luật

Ngoài việc có văn bản gửi Báo Đời sống và Pháp luật, Công an Hương Sơn cũng đề nghị UBND huyện và Công an tỉnh Hà Tĩnh có hình thức khen thưởng kịp thời.

Thu Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP