Xã hội

Khen thưởng người phụ nữ trả lại 100 triệu đồng cho người đánh rơi

Dù kinh tế không dư dả nhưng khi nhặt được chiếc túi nilon chứa 100 triệu đồng, bà Tha đi thẳng lên công an phường trình báo để trả lại người đánh rơi.

Ngày 3/12, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, khen thưởng đột xuất cho bà Thạch Thị Tha (47 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) vì đã có có hành động dũng cảm bảo vệ tài sản người khác và tìm người trả lại.

Tại buổi lễ, Đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai đã biểu dương hành động dũng cảm và cao đẹp mang đầy nghĩa của bà Thạch Thị Tha, đồng thời trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cùng số tiền khen thưởng đột xuất cho bà Thạch Thị Tha gần 7 triệu đồng.

Cũng dịp này, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa và Chủ tịch UBND phường Bửu Hòa cũng đã tặng giấy khen và tiền thưởng khen thưởng đột xuất cho bà Thạch Thị Tha với hành động dũng cảm trên với số tiền gần 5 triệu đồng.

Đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen cho bà Thạch Thị Tha

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 28/11, bà Tha trong lúc đi chợ thì thấy 2 phụ nữ đi xe máy rời ngân hàng gần chợ Bửu Hòa, phường Bửu Hòa làm rơi một bịch nilon đựng bên trong 100 triệu đồng.

Lúc này, có 1 người phụ nữ khác tới nhặt bịch nilon thì bà Tha nói rằng đó là túi của mình. Sau khi nhận túi nilon đựng tiền, bà Tha đi thẳng lên công an phường trình báo để tìm lại người đánh rơi trao trả.

Qua xác minh của Công an phường Bửu Hòa thì người bị đánh rơi là bà La Lưu Hỉ. Theo đó, sau khi rút 100 triệu đồng từ ngân hàng ở gần chợ Bửu Hòa, bà Hỉ treo ở trước xe thì bị rơi.

Đực biết, hiện bà Tha đang ở trọ tại phường Bửu Hòa và đang nuôi một người con học lớp 12, phụ cấp nuôi một em nhỏ bị bệnh bẩm sinh tại chùa Thanh Lương, phường Bửu Hòa.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP