Xã hội

Khen thưởng người hùng lao xuống sông cứu 2 nữ sinh đuối nước

Ngày 19/10, UBND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã tuyên dương, khen thưởng anh Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, ngụ xã Tu Tra, Đơn Dương) vì đã dũng cảm cứu 2 nữ sinh khỏi đuối nước.

Trước đó, vào ngày 17/10, 2 chị em ruột là Lưu Nguyễn Trâm Nhi (học sinh lớp 12) và Lưu Nguyễn Trâm Anh (học sinh lớp 10, cùng ngụ xã Tu Tra, Đơn Dương) trên đường đi học qua cầu Ông Thiều (bắc qua sông Đa Nhim) thì bất ngờ bị ngã xe khiến 2 em cùng rơi xuống dòng nước chảy xiết.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (áo xanh bên trái) đang kể lại sự việc

Nghe tiếng kêu cứu, anh Tùng ở gần đó đã nhanh chóng chạy đến, lao xuống dòng nước chảy xiết tìm kiếm nạn nhân.

Trời lúc đó đã tối, không nhìn thấy nạn nhân, anh Tùng đã bơi ra khoảng 80m và nhờ đèn xe máy của người dân chiếu sáng lờ mờ, anh Tùng nhìn thấy 2 nữ sinh đang níu bám vào một tảng đá dưới lòng sông.

Sau khi trấn an, anh Tùng đã lần lượt đưa 2 em vào bờ an toàn.

"Khi tôi đang ở nhà thì nghe tiếng la hét kêu cứu ngoài sông. Tôi vừa chạy ra tới cầu thấy mọi người đứng ở trên dùng đèn pha xe máy chiếu xuống lòng sông. Phát hiện đằng xa khoảng 80m có mũ bảo hiểm màu trắng nên tôi liền nhảy xuống bơi theo dòng nước và đưa 2 chị em vào bờ", anh Nguyễn Thanh Tùng kể lại.

Cầu Ông Thiều đã xuống cấp nghiêm trọng, thanh chắn hai bên thành cầu hiện không còn và đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm khi người dân đi qua cầu.

Ghi nhận và biểu dương hành động dũng cảm này, ngày 19/10 UBND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã tổ chức trao giấy khen và thưởng nóng 5 triệu đồng cho anh Nguyễn Thanh Tùng.

Ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đây là một tấm gương dũng cảm, rất xứng đáng được khen thưởng và nhân rộng. Nhờ hành động dũng cảm, nhanh trí, kịp thời của anh Tùng mà 2 học sinh đã được cứu sống.

Được biết, cầu sắt Ông Thiều (dài khoảng 40 mét, rộng 2,4 mét) bắc qua sông Đa Nhim nối thị trấn Thạnh Mỹ đi xã Ka Đơn, Tu Tra, huyện Đơn Dương hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt cầu trơn trượt, thanh chắn hai bên thành cầu hiện không còn. Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm khi người dân đi qua cầu.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng túc trực nhằm ứng phó với tình huống tai nạn bất ngờ khi người dân qua cầu

Mới đây, vào ngày 7/10, một vụ tai nạn khiến 3 mẹ con bị rơi xuống cầu do vướng vào thanh sắt trên cầu. May mắn 2 người bám vào thành cầu thoát chết, còn cháu bé (7 tuổi) bị nước cuốn trôi mất tích. Sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể nạn nhân cách cây cầu khoảng 1km.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP