Xã hội

Khen thưởng 7 cá nhân nỗ lực cứu người trong vụ tai nạn kinh hoàng 4 người chết

Việc nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu đã góp phần giảm thiểu thương vong trong vụ tai nạn kinh hoàng do xe container gây ra chiều 2/1 tại Long An. Công an tỉnh này đã khen thưởng 7 cá nhân nỗ lực trong công tác cứu nạn.

Những cá nhân đã tích cực tham gia cứu người bị nạn trong vụ tai nạn kinh hoàng do xe container gây ra vào chiều 2/1 nhận khen thưởng của Công an tỉnh Long An.

Những cá nhân đã tích cực tham gia cứu người bị nạn trong vụ tai nạn kinh hoàng do xe container gây ra vào chiều 2/1 nhận khen thưởng của Công an tỉnh Long An.

Sáng 14/1, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết đơn vị này đã trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 7 cá nhân đã nỗ lực cứu người bị nạn, góp phần giảm thiểu thương vong trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người chết, 18 người bị thương, 21 mô tô hư hỏng xảy ra chiều 2/1 tại ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức.

Các cá nhân được khen thưởng gồm: Trần Quốc Lợi, Nguyễn Văn Kiệt, Lục Anh Minh (cùng ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức), Đặng Trường Giang, Nguyễn Văn Đạo, Võ Tuấn Dũng (cùng ngụ xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức), Nguyễn Thị Phượng (ngụ xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày, Bến Tre).

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Bến Lức gửi lời cảm ơn chân thành đến những cá nhân nhiệt tình giúp đỡ nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông. Đây có thể xem là hành động tốt, từ việc làm ý nghĩa đó đã góp phần làm giảm số nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này. “Chúng tôi mong muốn các anh chị tích cực tham gia vào các mặt công tác xã hội, phát huy việc làm có ích, mình vì mọi người” - ông Hùng nói.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng tại điểm dừng đèn đỏ này, mỗi gia đình có nạn nhân tử vong sẽ nhận khoảng 100 triệu đồng tiền bảo hiểm; nạn nhân bị thương sẽ được bồi thường tuỳ theo mức độ thương tật.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng chiều 2/1.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng chiều 2/1.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 15h20 phút chiều ngày 2/1, xe container mang BKS 62C-04348 kéo theo rơ-moóc mang biển số 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển; chạy từ hướng Tiền Giang đi TPHCM, đến ngã tư Bình Nhựt huyện Bến Lức đã đâm vào 21 xe máy đang đứng chờ đèn đỏ.

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 18 người bị thương. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn. Khoảng 23h đêm cùng ngày, Hiếu đến Công an Bến Lức trình diện và được chuyển về Công an tỉnh Long An phục vụ điều tra.

Tại kết quả xét nghiệm ban đầu, Hiếu dương tính với heroin và nồng độ cồn khá cao. Bước đầu Hiếu cũng xác nhận đã uống bia trước khi lái xe về TPHCM. Tài xế này đã có bằng lái FC do Sở GTVT TPHCM cấp ngày 29/9/2015 và có giá trị đến ngày 6/10/2020. Phương tiện đầu kéo và rơ-moóc được đăng kiểm tại TT Đăng kiểm ngày 30/3/2018 có giá trị đến ngày 29/3/2019.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát xe hoạt động bình thường. Tốc độ trích xuất thời điểm xảy ra tai nạn giao động từ 54 km/h xuống 45 km/h.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP