Mùa Thi

Khát khao đậu tốt nghiệp THPT của hai chị em tuổi U40

Cùng với hàng ngàn học sinh THPT dự thi tốt nghiệp, hai chị em họ Huỳnh Thị Thanh Tâm (37 tuổi) và Lê Thanh Tùng (31 tuổi) không ngần ngại bước vào phòng thi cùng các bạn trẻ tuổi 18.

Chị Thanh Tâm và anh Thanh Tùng là hai chị em họ, ngụ ấp Bình Hóa, xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Do hoàn cảnh khó khăn nên cả hai chị em phải nghỉ học giữa chừng để lăn lộn vào đời mưu sinh. Để bản thân không bị tụt hậu về kiến thức, hai chị em đã quyết định học hành để ứng thí.


Có mặt tại hội đồng thi trường THPT Ngô Quyền (TP Biên Hòa, Đồng Nai), chị Tâm cho biết, ngày thi đầu tiên chị và Tùng đều đã hoàn thành tốt hai môn thi. Cả hai chị em đều đăng kí thi theo chương trình thuộc ban Giáo dục thường xuyên.


Chia sẻ về hành trình học vấn, chị Tâm không ngần ngại: “Ngày xưa, khi tôi học tới lớp 5 thì cha đột ngột qua đời. Là chị lớn nhất trong gia đình có 3 chị em nên tôi đành chấp nhận nghỉ học giữa chừng để hai em có cơ hội học tập. Sau này lớn lên, tôi xin vào làm công nhân tại Công ty dày da ở Bình Dương và tiếp tục hành trình vừa học vừa làm. Buổi ngày đi làm 8 tiếng tại công ty còn đêm về thì lại đạp xe sang Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) – Đồng Nai để theo học”.


Trong khi đó, anh Lê Thanh Tùng cũng xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh éo le. Cha mẹ làm nghề bán hàng rong, quanh năm vật vã với cơm áo gạo tiền nên Tùng sớm phải nghỉ học phụ giúp cha mẹ. Bỏ học từ khi 12 tuổi để lăn lộn vào đời nhưng Tùng chưa bao giờ từ bỏ ước mơ học hành. Anh chia sẻ: “Được học hành là hạnh phúc lớn nhất của tôi. Do vậy cùng với việc làm công nhân, buổi đêm tôi theo học văn hóa tại trung tâm GDTX – Đồng Nai”.


Dù chênh lệch về độ tuổi so với học sinh phổ thông nhưng cả chị Tâm và anh Tùng đều không ngần ngại đi thi. Chị Tâm cho biết: “Khi mới vào phòng thi cũng có cảm giác rất ngại. Nhưng chỉ phút chốc, cùng hỏi han, trao đổi cùng các em nên thấy rất gần gũi, rất vui”.


Kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ Văn và Hóa học, chị Huỳnh Thị Thanh Tâm và anh Lê Thanh Tùng đều hoàn thành tốt bài thi. Anh Tùng chia sẻ, cả hai môn thi đầu tiên đề tương đối dễ nên anh làm bài đạt khoảng 65%. Những kiến thức bài thi đều được thầy cô giáo ở trung tâm ôn luyện rất kĩ nên không cảm thấy bợ ngỡ khi làm bài.




Chia sẻ về những ước mơ, những khao khát, chị Tâm thổ lộ: “Tôi chỉ mong sao mình làm tốt những môn thi còn lại để đậu tốt nghiệp THPT. Nếu đậu, tôi có thể tiếp tục học lên để mình không bị tụt hậu về kiến thức. Đậu tốt nghiệp sẽ giúp tôi dễ dàng xin việc làm thích hợp”.


Không giấu được niềm khát khao anh Tùng chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng đậu tốt nghiệp THPT để tiếp tục ước mơ theo đuổi ngành Kế toán của mình”.


Minh Hậu

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP