Dự án đầu tư

Khẩn trương giải phóng mặt bằng xây dựng chợ Huyện Hương Khê

Chiều 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với huyện Hương Khê về công tác triển khai xây dựng chợ Huyện Hương Khê. Cùng đi có lãnh đạo một số ban, ngành liên quan.

Chợ Huyện Hương Khê được xây dựng tại thị trấn Hương Khê, với diện tích sử dụng gần 54.300m2, bao gồm 2 đình chính, 4 ki ốt 2 mặt tiền, 1 nhà hàng kinh doanh dịch vụ, khu vực kinh doanh ngoài trời, kho bãi, 1 nhà ban quản lý chợ và các công trình hạ tầng kỷ thuật đảm bảo đạt tiêu chuẩn chợ hạng 2, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 141 tỷ đồng. Nhà đầu tư là Công ty TNHH thương mại Đức Tài. Dự kiến chợ Huyện Hương Khê được khởi công xây dựng vào tháng 3 năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng kiểm tra thực địa khu vực xây chợ Huyện Hương Khê

Huyện Hương Khê đã thành lập tiểu ban tuyên truyền, thành lập hội đồng giải phóng mặt bằng, đánh giá tác động môi trường,  chỉ đạo UBND thị và nhà đầu tư công bố quy hoạch chi tiết việc xây dựng chợ tại vị trí xây dựng, để người dân được biết.

Đến thời điểm này, nhà đầu tư và chính quyền địa phương đã gấp rút hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hương Khê đã giải trình một số vấn đề về thực hiện giải phóng mặt bằng và di dời một số công trình trong khu vực xây dựng chợ, đồng thời đề xuất các phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định chợ Sơn hiện đã quá nhỏ vì vậy xây dựng chợ Huyện Hương Khê là cấp thiết

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng biểu dương nhà đầu tư trong quyết tâm xây dựng chợ và khẳng định chợ Sơn hiện tại quá nhỏ, đã xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu buôn bán, và cho rằng vị trí xây dựng chợ mới rất thuận lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đề nghị: Nhà đầu tư khẩn trương làm hồ sơ gia hạn tiến độ và cùng với cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền; giới thiệu quy mô chợ, tính toán các phương án đảm bảo tiến độ thi công như đã cam kết.

Đối với các sở, ban ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình phải vào cuộc một cách tích cực để đảm bảo công trình chợ Huyện Hương Khê hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Nguyễn Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP