Giải trí

Khán giả nổi giận đòi tẩy chay “Ngôi sao Việt”

Hơn 2 tháng tập huấn tại Hàn Quốc, trong top 4 thí sinh được chọn vào vòng chung kết thì có đến 3 người bị cho là “thảm họa âm nhạc” là Diệu Linh, Hồng Phú, Thúy Vy. Điều này khiến cho vòng chung kết “Ngôi sao Việt” diễn ra vào tối 14-6 khiến khán giả không những thất vọng mà còn nổi giận đòi tẩy chay chương trình.

Các "thảm họa âm nhạc" khiến khán giả nổi giận đòi tẩy chay "Ngôi sao Việt"
Các “thảm họa âm nhạc” khiến khán giả nổi giận đòi tẩy chay “Ngôi sao Việt”
Trong vòng chung kết Ngôi sao Việt, mỗi thí sinh sẽ phải thực hiện hai bài thi, một là bài thi cá nhân chiếm 80% điểm số, phần hai là bài thi tập thể chiếm 20% điểm số, thí sinh nào có điểm thấp nhất sẽ bị loại. Chủ đề đầu tiên của vòng chung kết là bài hát dành cho gia đình.

Như đã thông tin, ở tập trước “Ngôi sao Việt” chọn ra top 4, khán giả truyền hình bày tỏ sự thất vọng khi các giám khảo tỏ ra ưu ái thấy rõ cho những thí sinh có giọng hát yếu, như Diệu Linh, Hồng Phú, Thúy Vy. Trên facebook của chương trình, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình. Những tưởng sau khi nhận “gạch đá” tơi bời từ khán giả, các“thảm họa”này sẽ nỗ lực để có một phần trình diễn lột xác, xứng đáng với vị trí top 4. Thế nhưng những gì những thí sinh này mang lên sân khấu là một chất giọng yếu ớt, run rẩy và thiếu cá tính.

Mang khuôn mặt lúc nào cũng lo lắng, buồn bã, thiếu tự tin, dù Diệu Linh chia sẻ muốn hướng đến một hình ảnh mới mạnh mẽ nhưng phần thi của thí sinh này thực sự là một thất bại. Không chỉ thiếu sự tin về giọng hát, Diệu Linh còn thiếu tự tin cả trong trình diễn với đôi mắt luôn luôn nhìn xuống.

Diệu Linh run rẩy trình diễn trên sân khấu
Diệu Linh run rẩy trình diễn trên sân khấu

Đánh giá phần trình diễn ca khúc “Tìm” (Khắc Việt, Hoàng Tôn), giám khảo Shinsadong Tiger nói thẳng Diệu Linh chưa tìm được con đường riêng cho mình, giọng hát quá mờ nhạt, khi hát nốt cao và nốt thấp bị biến đổi rất nhiều. Nghe những nhận xét khắt khe của giám khảo Hwang Seong Jin, khuôn mặt thí sinh này trở nên hoàn toàn tuyệt vọng. Người luôn “vớt” Diệu Linh vào vòng trong với những tình huống gây bất ngờ, giám khảo Mario, lần này cũng thừa nhận thí sinh này có nhiều thiếu sót, hát rất yếu và cuối bài đã bị vỡ giọng. Điểm số mà bốn giám khảo dành cho Diệu Linh dường như đã cho thấy sự hối hận khi luôn ưu ái thí sinh này, “thảm họa” Ngôi sao Việt chỉ được 327 điểm, thấp nhất trong top 4.

Phần trình diễn dở của Diệu Linh khiến khán giả phải đặt câu hỏi, gần 2 tháng luyện tập ở Hàn Quốc liệu có khiến thí sinh này có chút thay đổi nào không? Trên facebook của chương trình, hàng trăm bình luận đã chê thí sinh này không hết lời, như: “hát như đấm vào tai” hay “Thảm họa – có cố gắng mấy cũng chỉ vậy thôi”, “hỏng cả tác phẩm”, “Đổi biệt danh cho Diệu Linh thành Chaien”, “Ai mang bạn ấy về Việt Nam hộ cái”… Bình luận của một khán giả có nick là Hạnh Hạnh’s” “Công nhận hát “hay” thật. Như cơm nguội. Thôi, thân ái và chào tạm biệt Ngôi sao Việt” đã nhận được hơn 40 like của khán giả chỉ trong 30 phút khi đăng tải trên facebook.

Thúy Vy có vẻ bề ngoài bắt mắt nhưng giọng hát lại rất yếu
Thúy Vy có vẻ bề ngoài bắt mắt nhưng giọng hát lại rất yếu

Hai giọng hát cũng nghiệp dư không kém Diệu Linh bao nhiêu là Thúy Vy và Hồng Phú cũng đã có những phần trình diễn đáng thất vọng trước khán giả. Sau những màn trình diễn vũ đạo bốc lửa trên sân khấu, Thúy Vy lần này chọn ca khúc “Take a bow” của Rihanna để “khoe” giọng hát rất yếu của mình. Phần trình diễn của Thúy Vy còn được liên tục so sánh với phiên bản gốc và lộ rõ sự yếu kém không thể chấp nhận được của người đã lọt vào top 4. Không chỉ bị các giám khảo chê về nhịp kém, giọng hát quá bình thường của Thúy Vy càng khiến cho “Ngôi sao Việt” ngay sau đó bị khán giả “ném đá” dữ dội. Thúy Vy được 335 điểm.

Tương tự, Hồng Phú cũng chọn một ca khúc rất nổi tiếng của Ne-Yo – Mad để khán giả thấy được vô số nhược điểm trong giọng hát của mình. Dù các giám khảo Hàn vẫn dành cho Phú những lời khen nhưng không thể phủ nhận thí sinh này đang cố mặc một chiếc áo không hợp với mình như nhận xét của giám khảo Mario. Kết quả thí sinh này nhận được 329 điểm, hơn thảm họa Diệu Linh đúng 2 điểm.

Hồng Phú cũng chỉ được đánh giá là có ngoại hình giống ca sĩ Hàn Quốc
Hồng Phú cũng chỉ được đánh giá là có ngoại hình giống ca sĩ Hàn Quốc

Trong top 4 thí sinh vào chung kết thì có đến 3 thí sinh là “thảm họa âm nhạc”, điều này đã khiến cho “Ngôi sao Việt” nhận được nhiều “gạch đá” từ khán giả truyền hình. Rất nhiều khán giả bày tỏ sự tức giận và đòi sẽ tẩy chay chương trình này.

Người duy nhất có vẻ được lòng khán giả hơn cả là Hoàng Sơn. Tuy là người đầu tiên bước ra sân khấu nhưng Hoàng Sơn không có sự lo lắng. Chọn “Tell me why”, một ca khúc của Mr A, rapper nổi tiếng của giới underground, cũng là bạn thân của mình, Hoàng Sơn chia sẻ, luôn coi những người trong giới underground là gia đình thứ hai. Đây chính là những người luôn giúp đỡ Hoàng Sơn những lúc khó khăn hay chỉ bảo những bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật.

Với lợi thế của dòng nhạc quen thuộc, Hoàng Sơn đã chinh phục hoàn toàn bốn thành viên ban giám khảo bằng sự tự tin, thoải mái của mình. Giám khảo Shinsadong Tiger đánh giá phần trình diễn của Sơn rất tốt, đặc biệt là kỹ thuật hát “một nửa không khí, một nửa âm thanh”. Tác giả của những ca khúc ăn khách Hàn Quốc cũng đánh giá Hoàng Sơn có chất giọng và khí chất rất phù hợp với dòng nhạc thịnh hành. Nhà sản xuất Kim Do Hoon cũng khá hài lòng khi thí sinh này nắm khá rõ điểm mạnh, yếu của mình và có một chiến lược khá tốt. Hwang Seong Jin thừa nhận Hoàng Sơn có thực tài và không mất đi phong cách của mình qua nhiều vòng thi khác nhau. Tổng điểm dành cho Hoàng Sơn cao nhất, 367 điểm.

Hoàng Sơn là thí sinh duy nhất được lòng khán giả
Hoàng Sơn là thí sinh duy nhất được lòng khán giả

Ngoài phần trình diễn của top 4 thí sinh, điều bất ngờ mà nhà sản xuất giành cho khán giả trong tập này là sự quay trở lại Hàn Quốc của 11 thí sinh bị loại. Những hình ảnh tại khu cắm trại đã hé lộ một bất ngờ thú vị sắp diễn ra, đặc biệt sau những hình ảnh đẹp của Thu Giang trên sân khấu. Fan hâm mộ của Thu Giang, Thanh Tùng, Anh Khoa, Kim Cương… hoàn toàn có thể hi vọng về một phép màu nào đó.

Chương trình “Ngôi sao Việt” đang đi gần đến đích nhưng xem ra với tiêu chí lựa chọn của chương trình thiên về “sắc” hơn “thanh” đang khiến chương trình đang dần biến thành thảm họa. Nếu vẫn giữ chất lượng chương trình như vậy, có thể “Ngôi sao Việt” sẽ không còn khán giả cho đến đêm công bố kết quả.

Tập 15 Ngôi sao Việt phát sóng VTV3 tối 21-6 sẽ tiếp tục phần thi tập thể để cộng tổng điểm, sau đó lựa chọn một thí sinh sẽ phải ra đi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP