Formosa xả thải

Khẩn cấp di dời dân trước khi cơn bão "hủy diệt" đổ bộ

Ứng phó với cơn bão mạnh, có tính "hủy diệt", các tỉnh bắc miền Trung khẩn trương di dời dân khỏi các vùng xung yếu, gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị trước khi bão đổ bộ…

Quảng Trị: Chuẩn bị ứng phó tình huống bất ngờ

Để chủ động ứng phó với bão, UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCLB tỉnh Quảng Trị đã khẩn trương tiến hành mọi công tác ứng phó. Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Trị, hiện đã thông báo và kêu gọi hơn 2.504 tàu thuyền với trên 6.408 thuyền viên vào nơi trú ẩn an toàn. Một số tàu thuyền đánh bắt xa bờ ở các tỉnh khác cũng đã vào các vùng biển thuộc tỉnh Quảng Trị neo đậu.

Đến 19h tối nay, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành việc di dời gần 18.000 hộ dân trên tổng số hơn 20.000 hộ với 80.000 nhân khẩu ra khỏi vùng xung yếu.


Cuối giờ chiều ngày 9/11, sau khi có chuyến thị sát, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 14, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, Trưởng ban chỉ huy PCLB Trung ương đã chủ trì phiên họp khẩn để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 14 tại Quảng Trị.


Nhiều tàu thuyền tại Quảng Trị đã vào bờ neo đậu an toàn

Tại tỉnh Quảng Bình, trong trưa và chiều hôm nay, người dân cũng đang tích cực chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền để chủ động ứng phó với bão số 14.

Người dân chuẩn bị bao cát chằng chống nhà cửa chống bão


Người dân ven biển gánh tàu lên bờ vào sâu trong đất liền để tránh bão.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP