Xã hội

Khẩn cấp cách ly đặc biệt 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Ngành chức năng tỉnh Hà Nam đang tổ chức cách ly đặc biệt đối với 2 công dân từ Canada trở về nước nghi nhiễm Covid-19.

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đang làm thủ tục tiếp nhận 80 công dân về nước cách ly tại Trung đoàn 151 (Ảnh: PD)


Ngày 18/11, thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 đối với 80 công dân trở về từ Canada, Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh tổ chức cách ly đặc biệt đối với 2 công dân nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, vào tối 16/11 tại Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung theo quy định đối với 80 công dân nhập cảnh về Việt Nam. Trong đó có 34 nam, 46 nữ; người cao tuổi nhất là 75 tuổi. Trong số đó có 2 công dân được khuyến cáo cần thực hiện cách ly đặc biệt để theo dõi.

Riêng đối với những người ở chung phòng với 2 công dân trên từ lúc trở về Trung đoàn cũng được khuyến cáo không ra khỏi phòng và thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo dõi phòng chống dịch Covid-19. Khi có kết quả chính thức ngành y tế sẽ thông tin công khai để mọi người dân nắm được tình hình.

2 trường hợp cách ly đặc biệt, Trung đoàn 151 cắt cử lực lượng quân y, cán bộ y tế địa phương cùng các lực lượng khác túc trực 24/24h đảm bảo 2 công dân trên không rời khỏi nơi cách ly khi chưa được phép. Đồng thời, tuyên truyền, khuyến cáo người dân trong khu vực cách ly bình tĩnh, thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế trong việc phòng, chống Covid-19.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP