Dòng Sự kiện

Khám xét đến tận trưa tại trụ sở Tập đoàn Bảo Long

Sáng 17-6, cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét trụ sở Tập đoàn Bảo Long tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội trước sự chứng kiến của bị can Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi), Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long và những người có liên quan.

>> Video: Công an TP Hà Nội bắt Chủ tịch TĐ Bảo Long Nguyễn Hữu Khai


>> Bắt ông Nguyễn Hữu Khai: Ân – oán từ thương vụ Bảo Long- Bảo Sơn?


Việc khám xét tiến hành đến tận trưa, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án.


Trước đó, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hữu Khai về hành vi “Sử dụng trái phép tài sản”, thực hiện khám xét đối với ông Nguyễn Hữu Khai tại trụ sở công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long tại huyện Hóc Môn, TP.HCM vào chiều 15-6.


Trưa 16-6, cơ quan điều tra đã di lý ông Nguyễn Hữu Khai từ TP.HCM ra Hà Nội để phục vụ điều tra.


Năm 2011, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn (Tập đoàn Bảo Sơn) đã mua lại 100% vốn cổ phần của 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Bảo Long, gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bảo Long và Trường phổ thông võ thuật Bảo Long với giá trị chuyển nhượng hơn 227,5 tỉ đồng.


Theo hợp đồng chuyển nhượng thì chuyển 227,5 tỉ đồng cho Tập đoàn Bảo Long cho việc mua cổ phần tại Bảo Long gồm toàn bộ vốn cổ phần của các cổ đông (được ghi danh sách trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và cổ đông hiện hữu theo quy định của pháp luật) và phần vốn góp bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng toàn bộ 53.382,7m2 quyền sử dụng đất, tài sản hình thành trên đất, hạ tầng kỹ thuật bao gồm cả các công trình ngầm, trạm xử lý nước thải, trạm biến áp… (trừ máy phát điện), cây cối, hoa màu, nhãn hiệu và bản quyền thương hiệu sản phẩm được chuyển sang sở hữu của Tập đoàn Bảo Sơn.


Tiếp đó, sau khi nhận chuyển nhượng cổ phần, Tập đoàn Bảo Sơn đã ký một số hợp đồng cho ông Khai vay tiền dưới hình thức khoán kinh doanh, mua nguyên liệu sản xuất thuốc, trả nợ ngân hàng… để duy trì hoạt động bình thường và đời sống của cán bộ, nhân viên cho đến khi bàn giao.



Cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án – Ảnh: Quang Thế


Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Khai đã sử dụng không đúng mục đích số tiền trên. Đến nay, ông Khai còn chiếm giữ của Tập đoàn Bảo Sơn 12 tỷ đồng (10 tỷ đồng vay và 2 tỷ đồng tiền lãi suất); đồng thời không bàn giao cơ sở vật chất của Tập đoàn Bảo Long cho Tập đoàn Bảo Sơn như thỏa thuận, dẫn tới việc mất an ninh, trật tự tại khu vực trụ sở Tập đoàn Bảo Long tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.


M.QUANG

Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP