Chăm sóc sức khỏe

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho gần 1.000 trẻ em nghèo ở Hà Tĩnh

Ngày 1/10, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel phối hợp Bệnh viện Việt Đức (Bộ Y tế), Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho gần 1.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

hatinh24h

Bác sỹ Bệnh viện Việt Đức khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ dưới 16 tuổi. (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)
Đây là một trong những hoạt động của Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Trẻ em dưới 16 tuổi đến khám đều được các bác sỹ khám sàng lọc, nghe tim kỹ càng. Những trẻ em có những dấu hiệu nghi ngờ sẽ được thăm dò, siêu âm tim. Những trẻ em thuộc gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nếu có chỉ định phải can thiệp phẫu thuật thì Chương trình sẽ tài trợ kinh phí hoàn toàn.

Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Đài truyền hình Việt Nam sáng lập từ năm 2008. Sau gần tám năm hoạt động, Chương trình đã quyên góp được hơn 110 tỷ đồng, tài trợ thực hiện thành công hơn 3.200 ca phẫu thuật và can thiệp tim mạch cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trong cả nước; đầu tư nâng cao năng lực mổ tim trẻ em cho bảy bệnh viện trên toàn quốc. Riêng tại Hà Tĩnh, Chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 50 ca.

Theo phó giáo sư Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch và Lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức), hoạt động khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh của Chương trình “Trái tim cho em” tại Hà Tĩnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, rút ngắn khoảng cách giữa bác sỹ tuyến Trung ương với nhân dân vùng sâu, vùng xa; giảm được chi phí rất lớn cho người dân; đồng thời, thể hiện được tinh thần xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em nghèo, thể hiện sự công bằng trong công tác chăm sóc sức khỏe giữa các vùng nông thôn, vùng xa với vùng đô thị./.

HOÀNG NGÀ (TTXVN/VIETNAM+)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP