Khám phá

Khám phá sự xa hoa bên trong Khách Sạn 7 sao duy nhất trên thế giới

 

Được xài iPad bằng vàng trong thời gian lưu trú, đưa đón bằng xe siêu sang Rolls Royce, ngâm mình trong những phòng tắm cực kỳ sang trọng hay đi lại trong không gian lộng lẫy được lót vàng lá, trang trí đá pha lê Swarovski,… là một cuộc sống xa xỉ bên trong KS Burj Al Arab 7 sao duy nhất trên hành tinh, thuộc Tiểu quốc Dubai.

Khách sạn Burj Al Arab ở tiểu quốc Dubai

Có rất nhiều mỹ từ để diễn tả về công trình siêu sang nằm ngoài khơi vịnh Ba Tư thuộc tiểu quốc Dubai, UAE (các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và Burj Al Arab xứng đáng với những gì các nhà đầu tư đã kỳ vọng, trở thành một trong những biểu tượng cho sự xa hoa và quyền quý của Trung Đông.

Burj Al Arab không chỉ đơn thuần có được danh hiệu 7 sao nhờ vào bề ngoài bóng bẩy mà còn có sự đóng góp của con người – những nhân viên luôn nhiệt tình chăm sóc và phục vụ khách hàng theo một tiêu chuẩn đặc biệt cao cấp.
Khách sạn Burj Al Arab được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo cách bờ khoảng 280m và nối bằng một cây cầu. Hình dáng khách sạn có hình cánh buồm của con thuyền truyền thống Ả Rập đang no gió. 60 quầy tiếp tân tiêu chuẩn ứng với mỗi tầng của khách sạn.
Sảnh và quầy tiếp tân trong khách sạn – Ảnh: flickr
Ipad bằng vàng: Mỗi khách hàng khi đến nghỉ tại Burj Al Arab đều được nhận một chiếc Ipad có vỏ bằng vàng 24K để sử dụng trong quá trình lưu trú trong khách sạn.
iPad vỏ vàng có logo của khách sạn trên lưng. Ảnh: conciergedubai.com
Sân đậu trực thăng và cũng là sân tennis từng diễn ra trận đấu biểu diễn giữa hai huyền thoại quần vợt Roger Federer và Adre Agassi. Đây là sân tennis cao nhất nằm trên một khối kiến trúc.
Trận đấu đặc biệt trên độ cao khoảng 300m giữa hai huyền thoại quần vợt tại sân tennis của khách sạn. Ảnh: populartourismplace.com
Assawan Spa & Health Club được nhận giải thưởng “Spa hạng sang hàng đầu trong khách sạn năm 2013 – Best Luxury Hotel Spa 2013”.
Hành lang tráng lệ như trong lâu đài của Assawan Spa & Health Club. Ảnh: jumeirah.com
Tỷ lệ nhân viên và khách tại Burj Al Arab là 8:1, cao nhất trong hệ thống các khách sạn trên thế giới, đảm bảo từng thượng đế đều được chăm sóc cẩn thận.

Rolls Royce là đội xe siêu sang luôn sẵn sàng mở cửa để đưa đón du khách ra vào sân bay hay đi chơi quanh thành phố cũng như đến những điểm theo yêu cầu. Đây là một phần của dịch vụ hoàng gia – Royal Service đi kèm tại khách sạn.
 Những chiếc Rolls Royce hạng sang được chọn làm phương tiện phục vụ đi lại cho khách hàng – Ảnh: 3abaya.com/blog.

1790m2 lá vàng 24K đã được sử dụng để dát bên trong những căn phòng của khách sạn.
Một trong nhiều căn phòng được dát vàng trên những trang trí nội thất tại khách sạn Burj Al Arab – Ảnh: Burj Al Arab
24.000m3 đá cẩm thạch Statuario cực kỳ hiếm đã được dùng để ốp và lát tường và sàn.
Đá cẩm thạch Statuario hiếm có góp phần tạo nên sự sang trọng của Burji Al Arab. Ảnh: businessinsider.com.
2.9000 viên pha lê Swarovski đã được đính lên trần của Junsui Lounge và thiết kế theo hình dải ngân hà lấp lánh.
Dải ngân hà trong junsui lounge. Ảnh: dsi-reisen.de


10 tấn chocolate
là số lượng được sử dụng mỗi năm tại các nhà hàng trong Burj Al Arab.
Chocolate là nguyên liệu chủ yếu cho nhiều món tráng miệng trong các nhà hàng của khách sạn – Ảnh Blogspot

Nhà tắm trong những phòng suite của khách sạn khiến khách lưu trú như bị lạc vào không gian huyền hoặc với âm nhạc, bể sục massage, dầu tắm hương thiên nhiên do các nhân viên chuẩn bị theo yêu cầu.
Nhà tắm cực kỳ sang trọng trong phòng Royal Suite với bể sục Jacuzzi và đá cẩm thạch ốp từ sàn lên đến trần – Ảnh hotelpicture.net

Burj bắt tay với những thương hiệu hạng sang khác như chiếc xe đầu tiên đậu trên bãi đáp trực thăng là của Aston Martin.
Chiếc Aston Martin được đưa bằng trực thăng lên bãi đáp của khách sạn – Ảnh: Luxurylaunches

Được khánh thành năm 1999, Burj Al Arab có giá phòng thấp nhất từ 1.500USD/đêm và phòng Royal Suite từ 19.000USD/đêm (một trong 15 khách sạn có phòng suite đắt nhất trên thế giới do CNN thống kê).

7 sao thật ra không phải là danh hiệu mà Burj Al Arab tự đặt cho mình và cũng không có hệ thống nào xếp hạng khách sạn 6 hoặc 7 sao. Việc Burj Al Arab được mệnh danh là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới chủ yếu là do các nhà báo, nhà phân tích nhận định và đưa ra nhằm nói lên sự sang trọng, xa hoa và đẳng cấp hơn hẳn các khách sạn 5 sao thông thường.

Hoài Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP