Du lịch

Khám phá “mê cung tự nhiên” giữa lòng di sản Tràng An

Hang Mây có chiều dài 1.000m với vẻ đẹp hoang sơ bậc nhất ở di sản Tràng An hiện nay. Xuyên thủy động này như một “mê cung tự nhiên” với những nhũ đá phong phú đa dạng, lung linh huyền ảo.

Trong chuyến hành trình khám phá danh thắng Tràng An (Ninh Bình) du khách sẽ được tham quan hang Mây (tuyến tham quan đường thủy mới) trong khu du lịch sinh thái Tràng An.

Từ bến thuyền Tràng An, du khách xuôi dòng sông Sào Khê lịch sử đến đền Trình, một trong những ngôi đền nổi tiếng đất cố đô Hoa Lư – nơi thờ các bậc khai quốc công thần triều Đinh như: Đinh Điền, Nguyễn Bặc, Trịnh Tú, Lưu Cơ.

Cửa vào hang Mây - "mê cung tự nhiên" dài đẹp bậc nhất tại danh thắng Tràng An.

Ngay cạnh đền Trình là hang Mây, một trong những xuyên thủy động dài và đẹp bậc nhất ở danh thắng Tràng An hiện nay. Theo đó, hang Mây có chiều dài 1.000m, với hệ thống nhũ đá phong phú, đa dạng, lung linh huyền ảo tạo cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Khám phá hang Mây, du khách như thấy mình lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, bởi hang Mây được ví như một “mê cung tự nhiên” với vẻ đẹp hoang sơ.

Được biết, xuyên thủy động này được phát hiện từ rất lâu ở Tràng An, tuy nhiên phải mất 15 năm mới nạo vét xong, đưa vào khai thác du lịch cho du khách có thêm trải nghiệm mới, khám phá hang động đẹp và dài nhất trong lòng di sản Tràng An.

Những hình ảnh PV Dân trí ghi lại cảnh tuyệt đẹp trong hang Mây - “mê cung tự nhiên” ở di sản Tràng An.

Hang Mây dài 1.000m, là xuyên thủy động dài và đẹp nhất ở Tràng An hiện nay. Nơi đây được ví như một mê cung tự nhiên

Các nhũ đá trong hang còn nguyên sơ, phong phú, đa dạng, lung linh huyền ảo.

Nhiều nơi trong hang, những khối, nhũ đá bài trí giống như chốn hoàng cung với vẻ đẹp huyền bí.

Có nơi trong hang, phía trên phiến đá dài và rộng phẳng lì như trần nhà.

Qua hang Mây, du khách được thả hồn vào Thung Mây nơi làn nước trong mát, cỏ cây hoa lá xanh tươi với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Vẻ tuyệt đẹp của "Vịnh Hạ Long trên cạn" xung quanh hang Mây.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP