Xe

Khám phá Jaguar F-TYPE mui trần phiên bản xe đua việt dã

Jaguar vừa phát triển hai mẫu xe F-TYPE mui trần loại xe đua việt dã (rally) với thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản giới hạn F-TYPE Chequered Flag.

Ngoại hình của những chiếc Jaguar F-TYPE rally được lấy cảm hứng từ mẫu F-TYPE Chequered Flag Limited Edition mới.

Xe được nâng cấp đáng kể ở hệ thống phanh, hệ thống treo và hệ truyền động bao gồm bộ đĩa phanh xẻ rãnh cùng bộ kẹp phanh 4 piston trước và sau. Bộ giảm chấn được chế thủ công tinh vi với bộ nhíp xe êm hơn đảm bảo xe vận hành hiệu suất cao ngay cả trên các chặng đua khắc nghiệt. Đồng thời, bộ giảm chấn có thể điều chỉnh ba hướng cho phép chiếc xe đáp ứng các loại bề mặt khác nhau và có thêm các vòng bi hình cầu nhằm mang tới khả năng phản ứng chính xác hơn.

Cùng với đó, Jaguar F-TYPE rally còn trang bị các loại mâm và lốp chủng loại đua đường trường đặc biệt dã chiến trên địa hình sỏi đá, bộ vi sai hạn chế trượt cải thiện khả năng truyền lực khi chạy trên các bề mặt trơn trượt, trong khi bộ phanh tay thủy lực giúp tài xế xử lý nhanh nhạy trên các khúc cua tay áo.

Đi cùng là khối động cơ xăng Ingenium 4 xy-lanh 2.0 lít của Jaguar cho công suất 296 mã lực.

Phía trên nắp ca-pô của Jaguar F-TYPE rally còn được trang bị một dàn đèn nhằm hỗ trợ khi đi vào các cung đường khắc nghiệt.

Gương chiếu hậu được sơn hai màu đỏ - đen theo phong cách xe đua.

Bên trong, nội thất da Windsor màu đen Ebony sang trọng cùng cùng các chi tiết viền nhôm tối màu trên bảng điều khiển trung tâm và nhiều chi tiết được làm bằng carbon.

Là phiên bản việt dã nên xe được trang bị lồng chống lật nhằm đảm bảo an toàn cho những người ngồi trong xe.

Ghế đua với bộ đai an toàn 6 điểm.

Biểu tượng cờ đua được in trên tựa đầu.

Jaguar F-TYPE rally được trang bị hộp số tự động cùng nhiều chế độ lái ở các địa hình khác nhau. Ian Callum, Giám đốc thiết kế Jaguar cho biết: “Không có nhiều cơ hội để thiết kế một chiếc xe đua việt dã, vì vậy tôi đã rất phấn khích khi nghĩ tới việc đưa những yếu tố xe thể thao hiện đại vào mẫu xe đua này. Những phiên bản này nhằm tôn vinh mẫu XK 120 và tất cả những mẫu xe thể thao "huyền thoại" của Jaguar 70 năm trước, bao gồm cả phiên bản mới nhất F-TYPE Chequered Flag Limited Edition”.

Hiện Jaguar chưa công bố giá bán của mẫu xe này. Trong khi, phiên bản Jaguar F-TYPE Chequered Flag Limited Edition hiện đã sẵn sàng phân phối trên thị trường với giá từ 62.335 bảng Anh tại thị trường Anh.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP