Du lịch

Khám phá Cam Bình – 'thiên đường' hải sản của Bình Thuận

Bình Thuận thật ra không chỉ có những bãi biển làm nao lòng người như Cocobeach, Sơn Mỹ, Cổ Thạch hay Gành Sơn đâu. Nhờ chuyến phượt khám phá mà nhóm mình đã tìm ra được thêm một bãi biển đẹp ở Bình Thuận, một thiên đường hải sản mang tên Cam Bình.

Chỉ mất khoảng 4 tiếng đi xe khách từ Sài Gòn đến Cam Bình, nhóm mình đã được chiêm ngưỡng một vùng biển còn rất hoang sơ với những hàng thông chạy dài bên bờ biển, bãi cát trắng và làn nước trong xanh. Hàng thông ngả bóng mát, gió biển hiu hiu thổi, sóng vỗ rì rào tạo nên một địa điểm lý tưởng cho những chuyến picnic hay chuyến nghỉ dưỡng.

Chỉ mất khoảng 4 tiếng đi xe khách từ Sài Gòn đến Cam Bình.

Khí hậu ở Cam Bình nắng nóng khắc nghiệt như thiêu như đốt nhưng con người nơi đây lại hiền dịu và chất phác, nền nã với làn da mang màu đặc trưng của nắng và gió biển Bình Thuận. Đến đây từ sáng sớm, bạn sẽ vừa được tham quan hoạt động của làng chài sau đêm dài đánh bắt trên biển, vừa được trực tiếp mua hải sản tươi sống mới được kéo lên mà giá lại rẻ bất ngờ.

Con người nơi đây lại hiền dịu và chất phác, nền nã với làn da mang một gam màu đặc trưng của nắng và gió biển Bình Thuận.

Nơi đây ngoài vùng biển trong xanh thanh bình thì không có nhiều cảnh sắc đẹp để tham quan. Tuy nhiên, du khách đến đây nườm nượp vì những loại hải sản độc đáo, ngon, rẻ đến từ biển khơi.

Nhóm mình đã được ngồi ăn hải sản ngay bên bờ biển, được tận tay chọn những con cá, mực, ốc mà mình thích và nướng ngay tại chỗ. Từng con cá, con mực được gỡ ngay tại bãi biển rồi chế biến thành món ăn vừa tươi ngon vừa bổ dưỡng.

Cứ ghé vào chợ là được thưởng thức những loại hải sản ngon, bổ, rẻ đến từ biển khơi.

Nào là ghẹ bông, ghẹ xanh, cá ngừ, mực ống, mực lá, mực rim, cá nục, cá nóc, cầu gai, nhum biển... thiên đường ẩm thực chính là đây chứ đâu!

Nếu bạn chưa từng biết đến tôm mũ ni thì nên thử ngay kẻo nuối tiếc. Tôm rất nhiều thịt và gạch, mà giá trị dinh dưỡng cũng cao. Tuy nhiên, nhớ hỏi giá trước nhé vì loại tôm này khá đắt, ngang với tôm hùm.

Món tôm tít nướng cũng là lựa chọn tuyệt vời, thịt tôm ngọt ngon đậm đà. Bạn cũng sẽ không thể bỏ qua món cá khoai nấu phớt hành ngò hay cá bò hòm nướng chấm muối tiêu chanh.

Món mực rim nhà làm trứ danh ăn bao ghiền.

Gỏi cá mai, món gỏi đã khuất phục được nhiều thực khách khó tính nhờ cách pha nước chấm cầu kỳ và đặc biệt của người dân Bình Thuận. Ăn một miếng bánh tráng kèm với gỏi, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của miếng bánh, gỏi cá tươi ngon hòa quyện với nước chấm nồng nàn vị biển, cay cay vị tỏi ớt. Tất cả tạo nên một món ăn vi diệu.

Các loại ốc, hàu và sò thì bao la, nhưng đặc biệt hơn cả chính là món nhum đập phô mai. Nhum tươi được bỏ vào chén rồi nướng trên than cùng với phô mai và trứng gà, béo béo thơm thơm hấp dẫn vô cùng.

Các loại ốc, hàu và sò rất nhiều và phong phú

Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp những gánh hàng rong với những món ăn hấp dẫn không kém như chả cá, bánh lọc hải sản hay bánh tráng mắm ruốc với mắm làm từ ruốc biển.

Thức ăn ở đây nói ra thì không xa lạ nhưng mang vị đậm đà đến nao lòng. Có những người khi về rồi muốn quay lại vì chút thương, chút nhớ, chút yêu nơi vùng quê yên bình này.

Món cá nục chấy đậu phộng siêu gây "thương nhớ".

Đặc biệt hơn cả chính là món nhum đập phô mai.

Nhóm mình đã “càn quét” đến căng bụng toàn khu chợ Cam Bình mà còn chưa đến 500.000 đồng. Các món ăn chỉ dao động tầm 20.000 – 30.000 đồng/dĩa và ăn hoài không thấy hết.

Bánh tráng mắm ruốc với mắm làm từ ruốc biển cũng rất hấp dẫn.

Bánh bột lọc đúng chất Bình Thuận siêu đậm vị và ngon miệng.

Sau khi thưởng thức no nê hải sản, hãy thử trải nghiệm cảm giác đi dạo bằng xe bò dọc bờ biển. Mỗi lượt đi như vậy khoảng 700 mét với giá 10.000đồng/ lượt. Với những người dân thành thị, ít khi nhìn thấy bò chứ đừng nói đến việc đi xe bò, đây thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Nếu muốn ngắm hoàng hôn và nghỉ qua đêm tại bờ biển, bạn có thể dựng ngay một chiếc lều nhỏ trên bãi cát, vậy là đã có “khách sạn ngàn sao” vô cùng tuyệt vời cho bất kỳ du khách nào. Nhóm mình đã thử, còn bạn thì sao, có thời gian thì nên đến Cam Bình khám phá một chuyến nào!

Các món ăn chỉ dao động tầm 20.000 – 30.000 đồng/dĩa và ăn hoài không thấy hết.

Tác giả: Trúc Hồ

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP